Lãnh đạo Gold Time bị khởi tố, bắt giam vì huy động vốn trái phép dưới hình thức đa cấp


Thứ 6, 28/08/2020 | 04:45


Cùng sự kiện

Cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Gold Time.

Cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi: “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Gold Time.

Ông Nguyễn Khắc Đồi- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gold Time đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an cho biết, ngay sau khi tạm giữ, khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của một số lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian Vàng (Tập đoàn Gold Time), qua kết quả đấu tranh và tài liệu thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an đã khởi tố vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (theo điều 290 Bộ Luật hình sự).

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với một số lãnh đạo chủ chốt của công ty này.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra, ngay từ khi thành lập, Tập đoàn Gold Time đã yêu cầu người tham gia bỏ một số tiền đặt cọc dưới hình thức mua phân quyền kinh doanh. Tuy nhiên, công ty này không có bất cứ hoạt động sản xuất, kinh doanh nào.

Hoạt động của Tập đoàn Gold Time được cơ quan công an xác định dùng tiền người sau trả cho người trước và khi không đủ khả năng chi trả, lãnh đạo Tập đoàn Gold Time sẽ “đánh sập” hệ thống và bỏ trốn cùng với số tiền huy động được.

Hành vi của những đối tượng này là sử dụng hình thức đa cấp chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng để huy động vốn vào những dự án không có thực

Cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an cho biết, sau khoảng 2 năm hoạt động, số người tham gia vào hệ thống của Tập đoàn Gold Time lên tới 360.000 người với số tiền chiếm đoạt khoảng 900 tỷ đồng.

Các đối tượng sử dụng số tiền chiếm đoạt để nuôi bộ máy, chia hoa hồng, chi cổ tức hàng tháng cho người tham gia và mua bất động sản.

Được biết, cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an đã tiến hành bắt tạm giam các lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Gold Time để phục vụ công tác điều tra. Quyết định này đã có sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-gold-time-bi-khoi-to-bat-giam-vi-huy-dong-von-trai-phep-duoi-hinh-thuc-da-cap-a336782.html