+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Huawei tuyên bố doanh thu năm 2018 sẽ vượt mốc 100 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Huawei nói rằng, hoạt động kinh doanh của hãng đang tăng trưởng "tốt hơn một chút" so với kỳ vọng.

    Đại diện Huawei nói rằng, hoạt động kinh doanh của hãng đang tăng trưởng "tốt hơn một chút" so với kỳ vọng và không có bất kỳ vấn đề gì cản trở việc Huawei đạt cột mốc 100 tỷ USD.

    Trò chuyện với CNBC hôm thứ 5 tuần trước, Eric Xu – một trong những Chủ tịch luân phiên của Huawei nói rằng hoạt động kinh doanh của họ đang tăng trưởng "tốt hơn một chút" so với kỳ vọng.

    "Không có bất kỳ vấn đề gì cản trở việc chúng tôi đạt cột mốc 100 tỷ USD", Chủ tịch Xu nói.

    Dẫu vậy Chủ tịch Xu không nói chi tiết về điều gì khiến thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của họ.

    Lãnh đạo Huawei tuyên bố doanh thu năm 2018 sẽ vượt mốc 100 tỷ USD. Ảnh: ICT News

    Được biết, Huawei tạo ra 325,7 tỷ NDT doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2018, tương đương 49 tỷ USD. Trong khi đó cả năm 2017, công ty Trung Quốc này công bố doanh thu đạt 92,5 tỷ USD dựa trên tỷ giá thời điểm đó.

    Tốc độ tăng trưởng mạnh của công ty là nhờ kết quả kinh doanh tốt trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là mảng tiêu dùng. Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới tính về thị phần, vượt cả Apple.

    Hãng này cũng không che giấu tham vọng sẽ hạ bệ cả Samsung vào năm 2020. Richard Yu, CEO mảng tiêu dùng của Huawei, cho biết trong một cuộc phỏng vấn của CNBC rằng, Huawei đang dần thu hẹp khoảng cách với Samsung và có thể sẽ vượt hãng điện thoại Hàn Quốc đang đứng số 1 thế giới vào năm 2020.

    Hiện tại, Huawei cũng đang tập trung vào một số sản phẩm dựa nhiều vào ứng dụng AI, một công nghệ chủ chốt được dự đoán sẽ thay đổi khá nhiều thói quen người dùng smartphone thời gian tới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-huawei-tuyen-bo-doanh-thu-nam-2018-se-vuot-moc-100-ty-usd-a253567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan