+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Mỹ - Triều phát biểu đầy lạc quan sau cái bắt tay lịch sử tại Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Gặp Tổng thống Mỹ tại Hà Nội, Chủ tịch Kim Jong-un nói: "Chúng ta đã vượt qua tất cả trở ngại và đã có mặt tại đây, hôm nay".

    Gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội, Chủ tịch Kim Jong-un nói: "Chúng ta đã vượt qua tất cả trở ngại và đã có mặt tại đây, hôm nay".

    Đúng 18h30 chiều nay, 27/2, lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên đã gặp nhau tại Hà Nội, bắt đầu hội nghị thượng đỉnh lần 2.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau - cái bắt tay lịch sử tại Hà Nội - Ảnh: TTXVN.

    Hai nhà lãnh đạo có một cuộc gặp kéo dài 20 phút tại khách sạn Metropole, sau đó là một bữa tối nhỏ với các phụ tá thân cận.

    Trong cuộc gặp mặt, Chủ tịch Kim Jong-un nói: "Chúng ta đã vượt qua tất cả trở ngại và đã có mặt tại đây, hôm nay".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thái độ lạc quan của mình trong cuộc gặp. Ông nói: “Thật vinh dự khi được ở đây với Chủ tịch Kim, thật là vinh dự khi ở đây cạnh nhau ở Việt Nam nơi chúng ta đã được chào đón bằng thảm đỏ. Việt Nam cũng rất vinh hạnh khi đón chúng ta ở đây”.

    “Chúng ta đã có một cuộc thượng đỉnh lần đầu rất thành công và tôi nghĩ cuộc thượng đỉnh lần này cũng sẽ thành công tương tự, thậm chí còn thành công hơn nữa. Sự tiến triển tốt nhất là mối quan hệ giữa chúng ta. Đó thực sự là mối quan hệ tốt đẹp”, Tổng thống Donald Trump nói.

    “Tôi đã nói rất nhiều lần, tôi nghĩ Triều Tiên có những tiềm năng khổng lồ về phát triển kinh tế, những tiềm năng không giới hạn. Ông là một nhà lãnh đạo tuyệt vời và ông sẽ có một tương lai rực rỡ cùng với đất nước của mình. Tôi chờ đợi điều đó xảy ra, tôi hy vọng điều đó xảy ra và chúng ta sẽ cùng nhau làm cho nó xảy ra”, Tổng thống Mỹ nói.

    Chiếc Mercedes S600 của Chủ tịch Kim Jong-un rời Melia với sự hộ tống của xe dẫn đoàn Việt Nam - Ảnh: Thanh niên.

    Lúc 18 giờ 15 phút, xe của Tổng thống Trump cũng đã đi qua khu vực Cầu Gỗ - Ảnh: Thanh niên.

    Kết thúc vài phút chào hỏi, Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn đến giới truyền thông và cho biết ông và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ vào ăn tối trước khi có một lịch trình dày đặc vào sáng mai.

    Trong cuộc gặp lịch sử tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, ông Kim đã ký kết một thoả thuận chưa được nêu chi tiết về việc "hướng tới phi hạt nhân hoá trên Bán đảo Triều Tiên", tuy nhiên hai bên vẫn chưa thực hiện đầy đủ những gì trong thoả thuận đó.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-my---trieu-phat-bieu-day-lac-quan-sau-cai-bat-tay-lich-su-tai-ha-noi-a264570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan