+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc gặp nhau trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Bali.
    lanh dao my trung quoc gap nhau truoc them hoi nghi thuong dinh g20 dspl 1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: Reuters)

    Ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Bali (Indonesia).

    Theo Tân Hoa xã, phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ hai nước nên lấy lịch sử làm tấm gương và để lịch sử dẫn dắt tương lai.

    Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ hy vọng, sau cuộc gặp này, Mỹ và Trung Quốc sẽ tham gia nhiều hơn vào các cuộc thảo luận về những vấn đề kinh tế vĩ mô.

    Phát biểu với báo giới, bà hy vọng cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ dẫn đến kết quả trong tương lai hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tham gia nhiều cuộc thảo luận sâu hơn về tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu cũng như các chính sách y tế ở cả Mỹ và Trung Quốc vốn đang có những tác động nhất định đến tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu.

    Bà cũng cho biết cuộc gặp nhằm ổn định mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng thời cung cấp sự chắc chắn cho các doanh nghiệp Mỹ.

    Theo TTXVN/Vietnam+

    Link nguồn: https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-my-trung-quoc-gap-nhau-truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-g20/829087.vnp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-my-trung-quoc-gap-nhau-truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-a557276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan