+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo phòng GD&ĐT nói gì về thông tin học sinh được nghỉ vì tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng?

    ĐS&PL Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin học sinh được nghỉ học vì tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng.

    Cụ thể, ngay sau khi nắm được thông tin học sinh được nghỉ học vì trường “bận” tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng gây bức xúc trên mạng xã hội, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng thành lập tổ công tác xác minh thông tin trên.

    Theo thông tin từ phòng Giáo dục và Đào tạo & Lục Yên, đây là sự việc hết sức đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến uy tín của trường, bởi thông tin phản ánh trên mạng xã hội đã gây hiểu lầm. Qua xác minh, xác định do sắp tới trường có thầy, cô chuyển công tác đi tăng cường nên nhà trường họp để bố trí lại lịch dạy chiều 29/9 vào ngày khác và đã thông báo đến các lớp.

    Tuy nhiên, do thầy chủ nhiệm lớp 8A1 (trường TH và THCS Tân Lĩnh) không nắm được tinh thần trên do đã xin nghỉ tiết cuối của buổi sáng 29/9 nên không thông báo tới các phụ huynh, học sinh kịp thời. Đến tiết học đầu giờ chiều, khi phụ huynh hỏi vì sao học sinh được nghỉ học thì thầy chủ nhiệm đã phản hồi lại như thông tin trên mạng xã hội.

    Cũng theo vị lãnh đạo phòng GD&ĐT Lục Yên, vụ việc có sự trùng hợp do hôm qua (29/9) là ngày sinh nhật của thầy hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tân Lĩnh nên việc này trở nên nhạy cảm dẫn tới sự hiểu lầm.

    xon xao chuyen hoc sinh duoc nghi 1 buoi vi truong to chuc sinh nhat cho thay hieu truong thay giao len tieng1
    Nội dung được cho là thầy giáo chủ nhiệm thông báo học sinh nghỉ học, đăng tải trên mạng xã hội facebook.

    Thầy Nguyễn Thiện Kế - Hiệu trưởng trường TH & THCS Tân Lĩnh cho biết, ngày 29/9, nhà trường nhận được cùng lúc 5 quyết định chuyển công tác của cán bộ giáo viên. Quyết định chuyển công tác bắt đầu từ 1/10 nên ông đã phải gấp rút triệu tập cán bộ để sắp xếp chuyên môn.

    Sáng 29/9, các lãnh đạo cùng một số giáo viên họp đến 12h30 phút trưa mới xong việc. "Họp xong, chúng tôi ăn cơm cùng bảo vệ và phải làm việc ngay từ lúc 13h chứ không có thời gian tổ chức sinh nhật, tôi cũng quên luôn hôm qua là sinh nhật của mình do nhiều việc...", ông Kế nói.

    Do khối công việc nhiều nên nhà trường thông báo cho học sinh cấp THCS nghỉ học tăng cường buổi chiều, buổi học này được chuyển sang học bù vào ngày thứ 7. Tuy nhiên, do sáng qua (29/9) thầy chủ nhiệm lớp 8A1 vì nhà có việc nên xin nghỉ dạy sớm đã không nắm được thông tin lớp nghỉ buổi chiều và học bù vào thứ 7.

    Nhà trường sau đó đã giao cho tổ trưởng tổ chuyên môn lên thông báo cho học sinh lớp 8A1 nắm được lịch nghỉ và học bù nhưng do việc thông báo chưa kịp thời, học sinh và phụ huynh lớp này không nắm rõ từ sớm.

    Sau đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 trao đổi lại với phụ huynh trên nhóm chat chung của lớp nhưng đưa thông tin không đầy đủ khiến một số người bức xúc nên đưa sự việc lên mạng xã hội khiến phụ huynh hiểu lầm.

    Trước đó, mạng xã hội facebook xôn xao thông tin về việc học sinh lớp 8 tại một trường THCS trên địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái được nghỉ học buổi chiều vì thời gian trưa thầy hiệu trưởng "tổ chức sinh nhật".

    "Tôi vừa nhận được thông tin, chiều nay toàn trường nghỉ học do trưa nay có tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng nên sẽ không đảm bảo giờ dạy. Các vị phụ huynh tự cho con em mình ôn bài tại nhà theo dõi nội dung câu hỏi cuối sách giáo khoa mỗi bài nhé", hình ảnh chụp màn hình tin nhắn được đăng tải trên mạng xã hội.

    Sau khi câu chuyện trên được đăng tải đã gây sự chú ý của rất nhiều người, và khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-phong-gddt-noi-gi-ve-thong-tin-hoc-sinh-duoc-nghi-vi-to-chuc-sinh-nhat-cho-hieu-truong-a514853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan