Lãnh đạo Quốc phòng Mỹ sẽ công khai báo cáo mật về Triều Tiên


Thứ 3, 25/04/2017 | 14:42


Cùng sự kiện

Giới lãnh đạo quốc phòng và các quan chức Mỹ sẽ công khai báo cáo mật về Triều Tiên với toàn bộ các nghị sĩ Thượng viện trong một cuộc họp bất thường tại Nhà Trắng.

Giới lãnh đạo quốc phòng và các quan chức Mỹ sẽ công khai báo cáo mật về Triều Tiên với toàn bộ các nghị sĩ Thượng viện trong một cuộc họp bất thường tại Nhà Trắng.

Giới lãnh đạo Quốc phòng, quan chức hàng đầu sẽ trình bày báo cáo mật

Theo The Guardian, bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, giới lãnh đạo quốc phòng và các quan chức hàng đầu khác của nước này sẽ trình bày báo cáo mật về Triều Tiên với toàn bộ các nghị sĩ Thượng viện trong một cuộc họp bất thường tại Nhà Trắng vào ngày 26/4 tới.

Buổi trình bày báo cáo sẽ do Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Ngoại trưởng Rex Tillerson, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joe Dunford tiến hành.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, các quan chức này "sẽ báo cáo với tất cả các Thượng nghị sĩ về tình hình chiến lược hiện tại liên quan đến Triều Tiên".

Tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng tới mức Tổng thống Mỹ mới đây đã có tới ba cuộc điện đàm với các lãnh đạo thế giới để bàn về vấn đề Triều Tiên

Các nghị sĩ Mỹ thường xuyên tham gia các buổi báo cáo mật, tuy nhiên những cuộc họp như vậy thường được tiến hành tại các phòng an toàn ở trụ sở Quốc hội, chứ không phải Nhà Trắng.

Vì vậy, cuộc họp này được tiến hành một cách bất thường trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang hết sức căng thẳng với việc xuất hiện những dấu hiệu Bình Nhưỡng chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Cuộc họp bất thường này đã thể hiện mức độ nguy cấp mà chính quyền ông Trump đang đối mặt trước sự phát triển vũ khí hạt nhân và công nghệ tên lửa của Triều Tiên.

Những cuộc điện đàm "thượng đỉnh" của Tổng thống Trump

Tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng tới mức Tổng thống Mỹ mới đây đã có tới ba cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chỉ để thảo luận về thách thức an ninh liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Ông Tập Cận Bình tuyên bố với ông Trump rằng, Trung Quốc phản đối mạnh mẽ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, vốn là hành động vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc cũng hy vọng “tất cả các bên nên thực hiện việc kiềm chế và tránh làm tình hình trầm trọng hơn” trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ cũng cảnh báo rằng tất cả những lựa chọn giải quyết, bao gồm tấn công quân sự, đều đang được nước này xem xét.

Washington cho rằng, họ phải chuẩn bị các phương án vì lo ngại, tên lửa hạt nhân của Triều Tiên có thể tấn công vào lãnh thổ của Mỹ.

Đào Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-quoc-phong-my-se-cong-khai-bao-cao-mat-ve-trieu-tien-a188294.html