+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Gia Lai nói gì về máy xét nghiệm Covid-19 của Cường Đô la tặng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi doanh nghiệp trao tặng máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh Gia Lai đã chuyển thẳng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để đưa vào vận hành.

    Sau khi doanh nghiệp trao tặng máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh Gia Lai đã chuyển thẳng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để đưa vào vận hành.

    Ngày 28/4, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch C.Travel Gia Lai đã gửi tặng ngành y tế tỉnh máy Realtime PCR xét nghiệm Covid-19.

    Đại diện các nhà hảo tâm trao tặng máy xét nghiệm Covid-19 cho Sở Y tế Gia Lai. Ảnh: Cổng thông tin điện tử sở Y tế Gia Lai

    Theo ông Tuấn, vào ngày 25/4 vừa qua, máy Realtime PCR xét nghiệm Covid-19 đã được doanh nghiệp chuyển đến và ngành y tế tỉnh đã chuyển thẳng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC) để đưa vào vận hành. Chiếc máy có xuất xứ từ Singapore, mỗi ngày có thể xét nghiệm được khoảng 300 mẫu.

    Ông Tuấn cho hay, hiện chiếc máy này đang được CDC tỉnh Gia Lai đưa vào vận hành, chạy thử. Khi chiếc máy chạy ổn định thì doanh nghiệp và CDC sẽ phối hợp làm thủ tục bàn giao và tiếp nhận tài sản.

    Cũng theo lãnh đạo sở Y tế tỉnh Gia Lai, hiện CDC tỉnh Gia Lai đã có hệ thống máy PCR, việc doanh nghiệp gửi tặng thêm một máy Realtime PCR xét nghiệm Covid-19 sẽ giúp ngành y tế tỉnh mỗi ngày có thể xét nghiệm được khoảng 600 mẫu.

    "Đối với nhu cầu của tỉnh Gia Lai hiện tại thì tương đối ổn", ông Nguyễn Đình Tuấn cho hay.

    Được biết, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 là khâu quan trọng nhằm phát hiện sớm và chính xác các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ rất lớn cho việc chẩn đoán và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống, dịch bệnh, khống chế không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-so-y-te-tinh-gia-lai-noi-gi-ve-may-xet-nghiem-covid-19-cua-cuong-do-la-tang-a321307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan