+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Tập đoàn Bitexco rút khỏi HĐQT IDICO

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Vũ Quang Bảo- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT IDICO kể từ ngày 1/7/2021.
    ceo tap doan bitexco rut khoi hdqt idico dspl
    CEO Tập đoàn Bitexco từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT IDICO. Ảnh minh họa

    Tổng công ty IDICO (HNX: IDC) vừa nhận đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT kể từ ngày 1/7/2021 của ông Vũ Quang Bảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

    Đây là động thái mới của Bitexco sau khi bán hết toàn bộ 67,5 triệu cổ phiếu IDC (tương đương 22,5% vốn điều lệ của Idico). Do vậy, ông Bảo không còn là người đại diện quản lý phần vốn góp của cổ đông Bitexco tại doanh nghiệp.

    Giao dịch được thực hiện ngày 15/6/2021. Với giá bán bình quân khoảng 32.350 đồng, tổng giá trị giao dịch trên dự kiến khoảng 2.200 tỷ đồng.

    Trước đó, trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) của IDICO hồi đầu tháng 10/2017, Bitexco cùng Tập đoàn S.S.G trở thành hai cổ đông chiến lược của IDC và cam kết hạn chế chuyển nhượng trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, tại đại hội mới đây hôm 28/4, IDC đã thông qua tờ trình hủy bỏ thời gian hạn chế chuyển nhượng cho hai cổ đông chiến lược này.

    Ông Vũ Quang Bảo là người đại diện quản lý phần vốn góp của Bitexco tại IDICO kể từ ngày 1/3/2018 và đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của IDICO nhiệm kỳ 2018 - 2023.

    Hiện, ông Bảo đang giữ chức vụ quan trọng tại một số doanh nghiệp khác như Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BB Group, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng.

    Trên thị trường, không chỉ cổ đông lớn, các cổ đông nội bộ cũng liên tục giao dịch cổ phiếu IDC.

    Tháng 4/2021, Phó Giám đốc Nguyễn Hồng Hải đã mua vào 85.000 cổ phiếu IDC (tương đương 0,03% tỷ lệ sở hữu tại công ty). Đến ngày 10/5, ông Hải đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu trên với giao dịch dự kiến kết thúc vào ngày 8/6/2021.

    Tổ chức và người thân của ông Đặng Chính Trung- Tổng Giám đốc kiêm Ủy viên HĐQT cũng đã liên tục mua và bán ra cổ phiếu trong tháng 5/2021.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tap-doan-bitexco-rut-khoi-hdqt-idico-a505238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan