+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo TP.HCM thông tin về việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vắc-xin

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, 5.000 liều vaccine Vingroup đề nghị "mượn" của TP.HCM là để tiêm cho lực lượng tham gia hỗ trợ thành phố trong công tác chống dịch.
    lanh dao tp hcm thong tin ve viec vingroup muon 5000 lieu vaccine dspl
    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: Người Lao Động

    Sáng ngày 25/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

    Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì buổi họp báo. Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông, sở Y tế, sở Công Thương, sở Giao thông vận tải, sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

    Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, mặc dù TP đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhưng với tốc độ lây lan nhanh của biến chủng mới nên cần phải có biện pháp nghiêm hơn nữa để đưa TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới.

    Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị 12, UBND TP.HCM đã ra công văn khẩn 2468 để siết chặt kỹ cương, thực hiện giãn cách nghiêm để cải thiện tình hình dịch bệnh.

    Cũng tại buổi họp báo, nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến thông tin TP.HCM cho Tập đoàn Vingroup "mượn" 5.000 liều vaccine COVID-19.

    Trả lời báo chí về thông tin này Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết  Vingroup hiện huy động lượng lớn hỗ trợ TP.HCM trong công tác chống dịch. 5.000 liều vaccine COVID-19 nói trên là để tiêm cho lực lượng của Vingroup đang tham gia hỗ trợ chống dịch.

    Đây cũng là đơn vị tài trợ cho chiến dịch chống COVID-19 của Việt Nam, trong đó có TP.HCM, như: đóng góp vào quỹ tiêm vắc-xin, hơn 2.000 máy thở chức năng cao- một trong những thiết bị các bệnh viện đang rất cần.

    Hiện ngoài việc hỗ trợ về trang thiết bị y tế, Vingroup còn có lực lượng giúp TP HCM xét nghiệm PCR với toàn bộ đội ngũ, sinh phẩm, máy móc do Bệnh viện Vinmec thực hiện.

    "Lực lượng của Vingroup tham gia hỗ trợ TP.HCM không ít, xét yêu cầu, TP.HCM đã cho Vingroup mượn vaccine để tiêm cho lực lượng này. Chúng tôi thấy đây là việc hợp lý, hợp tình và cũng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của TP"- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ.

    Cũng theo ông Đức, sắp tới, nếu các đơn vị khác có nhu cầu mượn, tùy theo năng lực và nguồn cung vaccine của TP và đặc biệt có hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM thì TP cũng sẽ xem xét.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tp-hcm-thong-tin-ve-viec-cho-vingroup-muon-5-000-lieu-vac-xin-a508122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan