+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhắc đến Việt Nam như hình mẫu mở cửa, đổi mới

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng tin Pulse News dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhiều lần nhắc đến Việt Nam trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều

    Hãng tin Pulse News dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhiều lần nhắc đến Việt Nam trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

    Ông Kim Jong-un nhiều lần nhắc tới Việt Nam trong hội nghị liên Triều. Ảnh: Getty

    Theo đó, trong thời gian khoảng 40 phút nói chuyện riêng và 12 giờ thảo luận tại làng đình chiến biên giới liên Triều Bàn Môn Điếm, lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã nói với Tổng thống Moon rằng ông thích hình mẫu mở cửa của Việt Nam hơn so với Trung Quốc, theo Pulse News.

    Cái tên Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều lần trong cuộc đàm phán của họ, vị quan chức giấu tên tiết lộ. Việt Nam bắt đầu cải cách kinh tế hay còn được gọi là chương trình Đổi mới vào năm 1986, bằng cách áp dụng nền kinh tế thị trường mở cửa và thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong khi duy trì bản sắc xã hội chủ nghĩa. Nguồn tin cho biết thêm, Triều Tiên đã nghiên cứu kỹ lưỡng các cải cách kinh tế của Việt Nam. Việt Nam cũng duy trì mối quan hệ thân thiện với Mỹ.

    Ông Kim Jong-un hy vọng hy vọng kinh tế Triều Tiên sẽ có bước tiến lớn và cảm thấy mô hình của Việt Nam đáng tin cậy hơn. Nếu tin rằng tăng cường quan hệ với Mỹ có thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài, rất có thể ông Kim sẽ thảo luận về mở cửa kinh tế kiểu Việt Nam cùng với đàm phán phi hạt nhân hóa trong hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

    Pusle News (Maeil Bussiness Newspaper) là thời báo kinh doanh của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1966. Nhiều năm qua, Pusle News cho biết đã khẳng vị thế của mình là tờ báo được yêu thích nhất của nhiều nhà lãnh đạo, doanh nhân, chuyên gia và sinh viên đại học.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Pusle News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-nhac-den-viet-nam-nhu-hinh-mau-mo-cua-doi-moi-a228844.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan