Lạnh gáy lời khai tài xế container: Dùng ma túy đá để tính táo vì hàng Tết quá nhiều


Thứ 3, 29/01/2019 | 15:18


Cùng sự kiện

Tài xế container khai nhận, do hàng hóa tăng đột biến vào dịp trước Tết nên có dùng ma túy cho tỉnh táo.

Tài xế container khai nhận, do hàng hóa tăng đột biến vào dịp trước Tết nên có dùng ma túy cho tỉnh táo. Thậm chí, nếu không có ma túy đá thì rất dễ buồn ngủ và khi đó gây ra hậu quả tai nạn.

Khoảng 13h chiều ngày 29/1, Đội CSGT Nam Sài Gòn, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) cùng Đội CSGT quận 7 và nhiều đơn vị khác của TP HCM tổ chức tuần tra thực hiện chuyên đề kiểm tra ma túy đối với tài xế.

Thời điểm này, có rất nhiều xe container di chuyển trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7.

Tài xế P. dương tính với ma túy khi lái xe container. Ảnh: NLĐ

Qua kiểm tra hàng loạt tài xế, tổ công tác phát hiện anh Nguyễn Hoàng P. (30 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe container BKS 51C-637.78 dương tính với ma túy. Ngay lập tức, tài xế được mời đến trụ sở công an phường Tân Thuận Tây để làm việc.

Theo ghi nhận của PV Người Lao Động, tại cơ quan công an, anh P. phân bua không sử dụng ma túy hạng nặng mà chỉ dùng ma túy đá, loại được chế trong bình nước ngọt đốt lên để hút.

Anh P. nói: "Do hàng hóa tăng đột biến vào dịp trước Tết nên dùng cho tỉnh táo chứ không phải là người nghiện". 

Theo anh, những ngày qua, nếu không có ma túy đá rất dễ buồn ngủ và khi đó gây ra hậu quả tai nạn.

Que thử nước tiểu cho thấy hai vạch là bình thường, 1 vạch là dương tính với ma túy. Ảnh: Thanh Niên

Cũng trong chiều nay (29/1), một tổ kiểm tra ma túy đối với người tham gia giao thông cũng phát hiện 1 trường hợp tài xế xe 7 chỗ dương tính với ma túy tại huyện Nhà Bè.

Trước đó, lúc 21h ngày 28/1 tại đường Liên Cảng A5, phường Tân Thuận Đông, quân 7, tổ kiểm tra đã kiểm tra bất ngờ tài xế xe container của một công ty có trụ sở tại đường 67, phường Tân Phong, quận 7. Kết quả cho thấy tài xế tên Đ.T.T (32 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phú, thị xã Dĩ An, Bình Dương) dương tính với ma túy. Tài xế T. cũng không chối cãi mà thừa nhận có “chơi” ma túy. Sự việc ngay sau đó đã được bàn giao cho Công an phường Tân Thuận Đông giải quyết.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-gay-loi-khai-tai-xe-container-dung-ma-tuy-da-de-tinh-tao-vi-hang-tet-qua-nhieu-a261522.html