+Aa-
    Zalo

    Lạnh gáy mối quan hệ của giang hồ già dơ với VIP

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đành rằng, sự hiểm ác của giang hồ luôn là đổi thay để tồn tại, thế nhưng, đã có những tay cộm cán "tuyên bố gác kiếm" để học thiền.

    (ĐSPL) - Có rất nhiều chuyện mà cho đến bây giờ, khi "khắc tinh của tội phạm" đi khỏi đất Cảng đã lâu mà giang hồ già dơ cũng không lý giải được. Đành rằng, sự hiểm ác của giang hồ luôn là đổi thay để tồn tại, thế nhưng, đã có những tay cộm cán "tuyên bố gác kiếm" để học thiền. 

    Muốn tồn tại, "phải sống chết" với ít nhất một VIP

    Tôi hỏi người anh "dân sự" đã nghỉ hưu nhưng có đến gần cả đời công tác gắn với giang hồ cộm cán, lời nói trên đúng - sai thế nào? Hút xong một điếu thuốc lá ba số (hàng nhập - PV), anh nói: "Đúng mà cũng không, không mà cũng đúng, vì nó chằng chịt, thậm chí là bầy nhầy và bẩn thỉu lắm. Nó chẳng khác gì sự mua bán con cá, mớ rau ngoài chợ đâu. Thật ra, tính cách của dân giang hồ đối lập VIP nên có sự xung đột, có những nhóm thì "phù" người này, nhóm "phù" người khác. Khi "trật tự" được ổn định, giữ vững thì "việc" của nhóm nào, nhóm đó làm, không ảnh hưởng tới nhau. Song các VIP mà "chiến" nhau hoặc "VIP hét ra lửa" sắp về hưu hoặc chuyển công tác khác thì chắc chắn, có nhóm đã lên kế hoạch để lấn chiếm địa bàn của nhau, "trật tự" dần bị thay đổi".

    Lạnh gáy, mối quan hệ của giang hồ già dơ với VIP
    Quà tặng của giang hồ cho VIP - ảnh chỉ có tính chất minh hoạ.
    Nghe người anh "dân sự" nói, tôi lại thấy văng vẳng bên tai lời nói của anh Tr., người đã có gần 20 năm làm công tác "trông giữ" tội phạm cộm cán, giang hồ ở trại tạm giam Hải Phòng. Anh Tr. nói với tôi rằng, giang hồ cộm cán nào cũng có "người chống lưng". Nếu tự do hoạt động phạm tội, công khai chém giết thế, bị công an xử lý ngay. Rồi anh đưa ra hàng loạt những cái tên VIP gắn với giang hồ thế hệ đầu của đất Cảng những năm 90 của thế kỷ trước. Nghe xong, thật sự tôi cũng choáng và thấy người anh "dân sự" nói đúng, nó chằng chịt, bầy nhầy.
    Tôi vẫn bất ngờ và hỏi một giang hồ cộm cán, hiện thành lập đến 2 doanh nghiệp để chuyển hướng sang "làm ăn sạch", tên P. Anh P. thừa nhận: "Không có VIP "chống lưng", tồn tại sao được. VIP để cửa cho mình làm ăn, "cửa sống" thì phải trả ơn VIP chứ. Mối quan hệ nào cũng là cộng sinh, trừ là anh em ruột thịt, chiến hữu máu xương thì mới không có giá thôi. Làm doanh nghiệp cũng cần đến sự "bảo hộ" của VIP nên dù hoạt động ở lĩnh vực nào, nếu VIP không "đỡ" thì khó xưng bá, khó nổi, kiếm sống không đơn giản". Tôi tỏ vẻ không hiểu kiểu "chống lưng", "trả ơn" của giang hồ đối với VIP, anh P. cười mà rằng, "con ma" như cô, còn gì hỏi nữa? "Mắng" là thế, nhưng anh P. vẫn giải thích cho tôi rõ một số cách thức "trả ơn" VIP khác nhau nhưng vẫn thường được áp dụng trong giang hồ và "thịnh hành" đến nay. Đó là "trả ơn" theo tháng. Dù tháng đó, anh P. làm ăn thế nào cũng phải "trả ơn" như đã giao kèo ngầm với nhau. Trả theo "cổ phần" cũng là một cách phổ biến hiện nay. Có nghĩa là hoạt động của nhóm đó tháng thu được 100 triệu đồng thì "trả ơn" cho VIP theo "cổ phần" (tự quy ước với nhau - PV) là 30\% hoặc 40\%. Cũng có những nhóm, họ không "trả ơn" theo tháng, "cổ phần" mà theo "phi vụ" làm ăn hoặc trong một năm, tự biết phải mua sắm cho gia đình VIP một món đồ giá trị nào đó như ô tô (mèng thì cũng phải là Luxus trở nên, sang thì siêu xe), nhà, đất… 
    Cũng theo anh P. giang hồ nào cũng có ít nhất 1 VIP "chống lưng". Có giang hồ thì 2, thậm chí 3 VIP "chống lưng" ở ba lĩnh vực hoạt động khác nhau. Anh P. còn cười chua chát rằng, "bí việc", giang hồ nhận cả bảo kê xây dựng cơ bản nữa. Thấy tôi sửng sốt, anh P. cười như mếu nói rằng, bảo kê, làm "quân xanh", gây nhiễu cho doanh nghiệp nhà mình trúng thầu để được hưởng phần trăm chứ sao? Tôi "té ngửa" với những "sáng tạo" đến bất ngờ của giang hồ khi ra chiêu kiếm tiền.
    "Cuộc chiến" giành VIP, giành "việc" âm thầm đến... ứa máu
    Rất nhiều giang hồ đã bị bất ngờ và có phần hẫng hụt sau khi "người chống lưng" thay đổi vị trí công tác hoặc nghỉ hưu. Anh P. nói rằng, VIP về hưu thì giang hồ đỡ lo lắng hơn. Vì trước khi về hưu, bao giờ các VIP cũng xây dựng đội ngũ kế cận cho mình và mình "biết điều", "hiểu ý" thì bao giờ VIP cũng gửi gắm, thậm chí dẫn mình sang giao cho người kế cận phải có trách nhiệm với mình. Tất nhiên, VIP dẫn sang gặp VIP mới là chuyện tốt nhưng mình phải biết hành xử để thiết lập một mối quan hệ mới tốt đẹp thì công việc làm ăn không bị ngắt quãng. Bởi, người mới lên giữ chức vụ quan trọng, bao giờ cũng có đệ tử riêng. Nếu mình "hiểu chuyện, biết cư xử" và họ nể sếp cũ thì có thể xung mình vào đội quân đệ tử.
    Theo anh P., nhiều người kế cận của VIP rất thận trọng, họ còn "thử" mình chán chê mới thu nhận, dù biết rằng, trước đó, mình là "đệ ruột" của người giúp đỡ hay cũng có thể gọi là "người chống lưng" cho họ thăng quan, tiến chức. Thực tế, có nhóm giang hồ đã đau đớn, không kịp trở tay, bị mất phương hướng khi đang "phù" VIP, VIP bất ngờ ngã ngựa, thất thế, bị kỷ luật điều chuyển làm công tác khác, không được quyết định gì ngoài đi ngồi nghe hoà giải, vui vẻ hát ca... Nếu ở trong hoàn cảnh này thì giang hồ có già dơ đến mấy cũng "lĩnh giáo đủ" chiêu "độc" của đối thủ. Không những địa bàn bị mất, anh em "đói" và chuyện bị bẫy để "dính" vào vòng lao lý là điều luôn xảy ra.
    Người anh "dân sự" của tôi cười mà rằng, cuộc chiến của giang hồ cũng là " nội chiến" của các VIP và ngược lại. Họ có mối quan hệ cộng sinh đến phức tạp. VIP nào "chống lưng" cho nhiều nhóm, nhiều doanh nghiệp thì VIP đó có nhiều kinh phí để lo lót mỗi khi đến đợt tái bổ nhiệm, hết nhiệm kỳ. Chỉ cần "ho" một tiếng, đàn em mang tiền đến cho VIP chi phí. Xong việc, VIP "bàn" với họ, chia nhau "ảnh hưởng" ở từng mảng để lấy lại vốn và có lãi sống vương giả. Chuyện này diễn ra âm thầm, ai cũng biết nhưng chẳng ai nói ra và nói để làm gì, nó là một phần thực tại của cuộc sống. Người anh "dân sự" thú thật rằng, khi đã được các VIP "ôm ấp", giang hồ càng già dơ càng thâm hiểm và tàn độc. Chúng chỉ biết chém, giết, đánh nhau, cầm dao, kiếm, phớ, súng... Thế mà cũng đòi làm xây dựng, làm dự án công nghệ, làm nội thất, xuất nhập khẩu hàng hoá chiến lược... Thật ra, sự đòi hỏi của giang hồ với các VIP cũng không sai, bởi các VIP được giang hồ cung phụng thì cũng cần cho giang hồ "đường làm ăn, đường sống".
    Đức "đá" bảo với tôi rằng, giang hồ già dơ lắm mưu, nhiều kế và quỷ quyệt lắm. Ngoài việc "chạy đua" với nhau để giành VIP "xịn", VIP lớn thì giang hồ già dơ cũng chẳng ngán tranh nhau "việc" béo bở, "việc" thu lời nhanh. Họ cho đám đệ tử gây nhiễu để gây sự chú ý của dư luận, nhằm triệt tiêu "đối thủ" giành sự ủng hộ của các VIP. Từ đó, giang hồ già dơ vừa có việc lớn, vừa nhận được sự "chống lưng". Để giành được VIP "xịn", việc lớn thì họ, thậm chí hy sinh cả đệ tử, sẵn sàng tạo ra những "sự kiện" bất ngờ, làm VIP ở thế "trở đi mắc núi, trở lại mắc sông" đành phải làm "người chống lưng" bất đắc dĩ. Thế nhưng, khi giang hồ già dơ đã tiếp cận, đã được VIP "xịn" đồng ý "chống lưng" thì họ cũng biết cách làm cho VIP không bị mất mặt và có những khoản lợi nhuận thường xuyên.
    Anh P. thừa nhận, trong cuộc chiến giành "việc" này, có giang hồ già dơ đã tốn nửa gia sản, mất mấy thằng đệ thiện chiến "xung" khám. Nếu được "việc", họ cũng phải "làm việc" vài ba năm mới thu hồi được vốn đã bỏ ra. Thế nhưng, khi đã đánh cược cả cuộc đời giang hồ vào đó, kiểu gì họ cũng giành thắng lợi về phần mình. Có thể, họ còn phải chi tiếp những khoản lớn nữa nhưng "tương lai tiền tấn" đang chờ trước mắt nên không thể bỏ qua cuộc tranh giành đầy tiền, máu và quyền lực ngầm được.
    Giang hồ lật mặt
    Người anh "dân sự" kể: "Giang hồ già dơ lắm "ngón nghề" vô cùng. Nhiều tên thể hiện ra mặt là "phù" thịnh, không "phù" suy và VIP nào cũng là VIP. VIP nào thì chúng cũng chi như vậy nên chỉ cần VIP đồng ý là chúng "xuống đạn" (tức chi tiền - PV) ngay lập tức. Thế nhưng, có VIP lại ghét sự lật mặt của giang hồ già dơ nên dù tiếp cận thế nào, "bắn đạn" nhiều cỡ nào, thậm chí đem cả "tên lửa bắn" (tức rất nhiều tiền - PV) cũng không được. Biết không mua chuộc được, có giang hồ già dơ đã đưa chiêu "độc", "tung" những việc làm không mấy tốt đẹp của VIP ra làm VIP "tối mặt" và người dân có dịp bức xúc.
    Phóng viên
    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-gay-moi-quan-he-cua-giang-ho-gia-do-voi-vip-a22720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan