Lạnh người lời khai của đối tượng sát hại người phụ nữ rồi dìm xuống giếng nước


Thứ 7, 03/04/2021 | 11:55


Sau khi ra tù, Chảo Ông Khé vẫn ham mê cờ bạc và các trò chơi điện tử. Để có tiền. đối tượng đã lạnh lùng ra tay sát hại người phụ nữ 65 tuổi.

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị sát hại tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Chảo Ông Khé (SN  1993, trú tại bản Kim, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa,tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Chảo Ông Khé đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân là bà Vùi Thị Cắm. Sau khi chấp hành án tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng Khé về địa phương làm khoan đá thuê trên địa bàn huyện Bát Xát. Do vẫn ham mê cờ bạc và các trò chơi điện tử, lại nợ nần nhiều và không có tiền tiêu xài trả nợ nên Khé đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà bà Cắm để trộm cắp tiền phục vụ tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Khoảng 9h45, ngày 2/4, Chảo Ông Khé đột nhập vào nhà bà Cắm để trộm cắp thì bị bà Cắm phát hiện, sau đó xảy ra xô xát và do lo sợ bà Cắm sẽ tố cáo hành vi của mình nên Khé đã đánh ngã bà Cắm và lấy một đoạn gậy gỗ đánh vào vùng gáy bà Cắm. Thấy nạn nhân không còn động đậy, Khé đã bê xác bà Cắm giấu trong bể nước ở bếp của gia đình bà Cắm. Sau đó, đối tượng lên nhà cậy tủ lấy được hơn 13 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

An ninh - Hình sự - Lạnh người lời khai của đối tượng sát hại người phụ nữ rồi dìm xuống giếng nước

Đối tượng Chảo Ông Khé.

Đêm qua, ngày 02/4/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy bắt thành công đối tượng giết người cướp tài sản xảy ra tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát sau 12 giờ gây án.

Trước đó, khoảng 12h ngày 02/4/2021, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của Công an huyện Bát Xát về vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nạn nhân là bà Vùi Thị C., (SN 1956, trú tại địa chỉ trên). Bà C. được phát hiện trong bể nước ở bếp của gia đình. Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chủ trì phối hợp Công an huyện Bát Xát và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành rà soát, khoanh vùng xác minh đối tượng gây án.

Xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng; ngay lập tức, các lực lượng phối hợp được phân công triển khai thành nhiều tổ công tác, rà soát xác minh toàn bộ địa bàn xảy ra vụ án và các địa bàn giáp ranh, chốt chặn tại các tuyến giao thông giữa các xã và thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai, đồng thời phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, phòng ngừa đối tượng trốn sang Trung Quốc.

Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn nổi lên là một thợ khoan đá thuê có tên là Ký ở thị xã Sa Pa, nhưng không có địa chỉ cụ thể. Cuối năm 2020, Khé đã đến khoan đá thuê cho rất nhiều gia đình ở tại xã Mường Vi và một số xã khác trên địa bàn huyện Bát Xát. Lực lượng Cảnh sát hình sự ngay trong đêm đã phối hợp với lực lượng Công an huyện Bát Xát, Công an thành phố Lào Cai, Công thị xã Sa Pa triển khai đồng bộ các biện pháp truy xét đối tượng theo dấu vết nóng.

Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Sa Pa. Qua đấu tranh khai thác đối tượng đã khai nhận tên thật là Chảo Ông Khé. Đối tượng đã có tiền án, mới ra tù vào tháng 10 năm 2020 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù đối tượng đi khoan đá thuê tại các xã trên địa bàn thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát. Đối tượng cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết bà C. để cướp tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-nguoi-loi-khai-cua-doi-tuong-sat-hai-nguoi-phu-nu-roi-dim-xuong-gieng-nuoc-a361343.html