+Aa-
    Zalo

    Lạnh người nghe nhạc sĩ chơi đàn guitar suốt 6 giờ phẫu thuật u não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ người Nam Phi Musa Manzini đã chơi guitar trong suốt 6h diễn ra cuộc giải phẫu hộp sọ để giữ cho não bộ thanh tỉnh, giúp ca mổ được thành công.

    Nhạc sĩ người Nam Phi Musa Manzini đã chơi guitar trong suốt 6h diễn ra cuộc giải phẫu hộp sọ để giữ cho não bộ thanh tỉnh, giúp ca mổ được thành công.

    [presscloud]6384[/presscloud]

    Theo tiến sĩ Rohen Harrichandparsad, một trong những bác sĩ tham gia ca phẫu thuật cho biết, việc chơi guitar của Musa Manzini đã giúp ích cho các bác sĩ rất nhiều trong việc bảo vệ các dây thần kinh của bệnh nhân trong khi làm giải phẫu cắt u não.

    Nhạc sĩ người Nam Phi Musa Manzini - Ảnh: Getty.

    Manzini chỉ được gây tê cục bộ trong suốt thời gian tiến hành ca "phẫu thuật tỉnh thức" 2 tuần trước tại Bệnh viện Trung tâm Inkosi Albert Luthuli ở TP Durban (Nam Phi).

    Trường hợp như thế này không phải là hiếm có. Tại nhiều nước, người ta đã cho nghệ sĩ chơi đàn hoặc hát khi bệnh nhân làm phẫu thuật não để giữ cho họ tỉnh táo bởi dù không gây mê, nhưng do ảnh hưởng của thuốc tê, họ cũng cảm thấy buồn ngủ.

    Manzini đã chơi guitar trong khi các bác sĩ mở hộp sọ của anh - Ảnh: Getty.

    Bác sĩ Basil Enicker, trong nhóm phẫu thuật cho biết, 90% khối u đã được cắt bỏ và nhạc sĩ Manzini hiện đã phục hồi rất tốt.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-nguoi-nghe-nhac-si-choi-dan-guitar-suot-6-gio-phau-thuat-u-nao-a256293.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan