+Aa-
    Zalo

    Lãnh sự quán Pháp tại Ả Rập Xê Út là mục tiêu của vụ tấn công nghiêm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít giờ sau vụ đâm dao bên ngoài nhà thờ ở Nice khiến 3 người thiệt mạng, Lãnh sự quán Pháp tại Ả Rập Xê Út đã trở thành mục tiêu tấn công tiếp theo của phần tử cực đoan.

    Ít giờ sau vụ đâm dao bên ngoài nhà thờ ở Nice (Pháp) khiến 3 người thiệt mạng, Lãnh sự quán Pháp tại Ả Rập Xê Út đã trở thành mục tiêu tấn công tiếp theo của phần tử cực đoan.

    Đại sứ quán Pháp tại Ả Rập Xê Út hôm 29/10 cho biết, Lãnh sự quán ở thành phố Jeddah đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công bằng dao nguy hiểm. Theo đó, một bảo vệ đã bị thương và được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện sức khỏe người này đang duy trì ổn định. 

    Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Jeddah (Ả Rập Xê Út). Ảnh: Middle East

    Trong tuyên bố đăng trên trang Twitter cá nhân, Đại sứ quán Pháp đã lên án gay gắt các hành động thù địch nhằm vào cơ quan ngoại giao của họ. Trong đó, đối tượng tấn công được xác định là một công dân Ả Rập Xê Út.

    Hiện chính quyền Ả Rập Xê Út và Đại sứ quán Pháp vẫn chưa công bố những thông tin liên quan tới động cơ gây án của đối tượng trên. 

    Vụ việc xảy ra chỉ ít giờ sau vụ tấn công bằng dao xảy ra bên ngoài nhà thở ở thành phố Nice của Pháp. Trong đó, kẻ gây án đã dùng dao chặt đầu một người phụ nữ và giết chết 2 nạn nhân khác. Khi tấn công, hung thủ đã gây chú ý khi hét to khẩu hiệu: "Allahu Akbar" (đấng Allah vĩ đại). 

    Minh Hạnh(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-su-quan-phap-tai-a-rap-xe-ut-la-muc-tieu-cua-vu-tan-cong-nghiem-trong-a344335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan