+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Bệnh viện Sản Nhi cấp giấy khám sức khỏe từ… phòng bảo vệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không cần thăm khám cũng chẳng cần làm xét nghiệm, chỉ cần ngồi chờ một lúc là sẽ nhận được giấy khám sức khoẻ tại phòng bảo vệ.

    Không cần thăm khám cũng chẳng cần làm xét nghiệm, chỉ cần ngồi chờ một lúc là sẽ nhận được giấy khám sức khoẻ tại phòng bảo vệ. Chuyện đã và đang xẩy ra tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

    Nhận thông tin về việc chi tiền để xin giấy khám sức khỏe từ nhân viên bảo vệ, trong vai người dân có nhu cầu lấy giấy khám sức khoẻ để đi làm, PV đã có mặt tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai để mục sở thị quy trình cấp giấy khám sức khoẻ ở đây.

    Người đàn ông tên Hiệp đang “ngã giá” việc làm giấy khám sức khoẻ nhanh

    Đến khu vực bảo vệ, phóng viên gặp một người đàn ông tên Hiệp, là nhân viên giữ xe của bệnh viện này. Như một sự thạo việc đã quen từ lâu, việc trao đổi mua bán giấy khám sức khoẻ giữa chúng tôi và nhân viên Hiệp diễn ra chóng vánh sau cuộc “ngã giá” 500 ngàn đồng. Trong khi phóng viên ngồi chờ, ông Hiệp rời khỏi vị trí công tác, nhanh chóng đi khắp các phòng khoa để lấy chữ ký và đóng dấu.

    Người đàn ông ký ngay trong xe tô tô được cho là bác sỹ tên Minh

    Khoảng 40p sau, ông Hiệp quay lại với tờ giấy khám sức khoẻ đã được ký sẵn nhiều hạng mục khám, tuy nhiên vẫn còn thiếu phần về thị lực do bác sỹ phụ trách khám mắt không có mặt tại bệnh viện.

    Đến lúc này mới thấy được hết vai trò của ông giữ xe. Chỉ sau một cú điện thoại, một người đàn ông mặc quần soóc đã lái xe ô tô đến tận nơi, ngồi hẳn trong xe để ký nốt vào phần còn trống. Sau khi ký, người này còn dặn dò: “Cầm lên văn thư, cái Bình nó đang đợi rồi, em lên nó đóng cho cái dấu vào đây nhé… ”. Người bảo vệ cho biết, người đàn ông này là bác sỹ Minh.

    “Sản phẩm” giấy khám sức khoẻ được thực hiện bài bản

    Mặc dù không có người tham gia thăm khám, nhưng không hiểu sao trên giấy chứng nhận sức khỏe, trong các hạng mục khám lại ghi rõ ràng từng chỉ số như chiều cao 166 cm, cân nặng 65kg, các chỉ số tuần hoàn, hô hấp đều bình thường, cơ xương khớp thần kinh, máu, nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh về phổi đều bình thường.

    Các chữ ký và dấu đều mang tên của các bác sỹ Hồ Thị Kim Hoa, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thị Phương Thảo, Vũ Hồng Minh, Vũ Thu Hiền và người kết luận là bác sỹ Trần Quốc Khánh – Phó giám đốc bệnh viện đều thể hiện rõ ràng trên giấy khám sức khoẻ.

    Hoá đơn thu tiền ghi rõ tổng số tiền phải thanh toán là 366.500 đồng

    Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc Bệnh viện sản nhi tỉnh Lào Cai. Khi tiếp nhận thông tin về việc giấy khám sức khoẻ được cấp mà không hề có việc thăm khám cho người dân thì bà Nguyệt khẳng định: “Bệnh viện không có đường dây này. Tuy nhiên có một số trường hợp có thể xẩy ra là do quen biết và chúng tôi đã tìm ra đối tượng này…”

    Bà Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc bệnh viện

    Khi phóng viên cung cấp tư liệu chứng minh sự việc, bà Nguyệt thừa nhận: “Cá nhân này tên là Hiệp trông xe của bệnh viện, là cháu của bác Sùng Chúng. Nhân viên Hiệp và cả người ký giấy trong xe đều sai quy trình và trách nhiệm. Khi bọn tôi khám, nếu là người quen biết, có thể sẽ linh động tạo điều kiện, ví dụ như đối với một số cán bộ tỉnh quản lý…”.

    Khi đưa ra câu hỏi về trách nhiệm của những bác sỹ đã ký vào giấy khám sức khoẻ cũng như trách nhiệm của bệnh viện thì bà Nguyệt cho biết: Ai ký đều phải chịu trách nhiệm. Bệnh viện sẽ tiếp thu và chỉnh sửa để không có những việc tương tự xẩy ra trong thời gian tới”.

    Trụ sở bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

    Đến đây, độc giả có quyền đặt câu hỏi: Sự việc này đã kéo dài từ bao lâu và đã có biết bao giấy khám sức khoẻ được cấp chưa đúng quy định như vậy? Câu trả lời này xin dành cho lãnh đạo ngành y tế tỉnh Lào Cai và lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh lào Cai.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Nhóm PV/SK&PL

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-benh-vien-san-nhi-cap-giay-kham-suc-khoe-tu-phong-bao-ve-a336798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.