+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Cảnh giác khi nộp tiền thu gom rác thải

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) xuất hiện đối tượng đã giả mạo nhân viên công ty môi trường lừa tiền thu gom, vận chuyển rác thải của người dân.

    Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) xuất hiện tình trạng đối tượng mạo danh nhân viên Công ty cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai tới các gia đình lừa thu tiền dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải gây bức xúc cũng như ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị vận hành, thu gom.

    lao cai canh giac khi nop tien thu gom rac thai 2
    Danh sách nhân viên được phân công đi thu tiền gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn TP.Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

    Báo Công luận dẫn lời ông Trần Quốc Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần môi trường đô thị Lào Cai ngày 8/9 cho biết, Công ty cổ phần môi trường đô thị Lào Cai là đơn vị được giao thu tiền dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố từ hơn 30 năm nay. Lợi dụng điều này, một số đối tượng giả danh nhân viên của công ty đi thu tiền phí môi trường tại các hộ dân ở TP.Lào Cai.

    Trước đó, trung tuần tháng 7/2023, Công ty cổ phần môi trường đô thị tỉnh Lào Cai cũng đã có gửi thông báo tới UBND xã, phường của thành phố Lào Cai đề nghị thông tin cho người dân biết thời gian, tên nhân viên thu phí môi trường năm 2023.

    Theo quy định hiện nay, khi đi thu tiền dịch vụ, các cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần môi trường đô thị Lào Cai đều phải đeo thẻ tên; khi thu tiền đều xuất hóa đơn có kèm mã QR code để khách hàng đối chiếu, kiểm tra.

    Do đó, người dân cần hết sức cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo.

    Khi có dấu hiệu nghi ngờ, người dân có thể liên hệ với tổ trưởng các tổ dân phố, khu dân cư để xác minh làm rõ, báo Lào Caithông tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-canh-giac-khi-nop-tien-thu-gom-rac-thai-a590348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan