+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Dựng tạm cầu tre, giải cứu 102 người dân bị lũ cô lập

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhờ chiếc cầu tre do bộ đội và công an dựng tạm, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 102 người dân xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai) bị lũ cô lập.

    (ĐSPL) - Nhờ chiếc cầu tre do bộ đội và công an dựng tạm, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 102 người dân thôn Sùng Hoảng 2, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai) bị lũ cô lập.

    [mecloud]MTlpVWHFX9[/mecloud]

    Tin tức trên báo Thanh niên, ông Hoàng Đăng Khoa - Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, lúc 10h ngày 6/8, chiếc cầu tre do bộ đội và công an dựng tạm đã giải cứu thành công 102 người dân thôn Sùng Hoảng 2, xã Phìn Ngan bị lũ cô lập từ rạng sáng 5/8 khi cầu treo vào thôn bị lũ cuốn trôi.

    Trong ngày, người dân đã được kiểm tra sức khoẻ, tạm thời di chuyển đến nơi ở an toàn. Về lâu dài, các hộ dân sẽ được chính quyền thu xếp đến nơi ở mới.

    Bắc cầu tre để tiếp cận 16 hộ dân bị cô lập từ ngày 5/8. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Trước đó, trong suốt ngày 5/8, nước lũ dâng cao khiến lực lượng tìm kiếm cứu hộ không thể vào khu vực này. Dù đã bắc cầu qua suối nhưng để tiếp cận được nơi ở của 16 hộ dân, phải đi bộ thêm 5km. Đường vào thôn vẫn gặp nhiều khó khăn do sạt lở.

    Báo VnExpress đưa tin, các trận mưa lớn lên đến trên 100mm trong những ngày qua khiến nhiều địa phương ở Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng về người và tài sản.  

    Nhiều tuyến đường của xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát) bị sạt lở khiến giao thông trở nên khó khăn. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thôn Sủng Hoảng 2 bị cô lập hoàn toàn do cây cầu treo bị lũ cuốn trôi.

    Bị cô lập và không thể liên lạc do không có điện và sóng điện thoại, cơ quan chức năng và người dân đã nối dây ròng rọc hai đầu cầu để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

    Liên quan đến tình hình mưa lũ tại Lào Cai, báo Tri thức trực tuyến cho hay, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San (huyện Bát Xát) và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh này.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra sạt lở ở Quốc lộ 4D đoạn TP Lào Cai - Sapa. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lào Cai, tính đến thời điểm 15h ngày 5/8, mưa, lũ làm chết và mất tích 10 người, trong đó đã tìm thấy thi thể 3 người. Cụ thể, tại huyện Bát Xát có 9 người, trong đó có 5 trẻ em, 4 người lớn; tại huyện Sa Pa 1 người mất tích, 1 người bị thương nặng.

    Trao đổi với Thanh Niên, Đại tá Bùi Huy Khánh, Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn, Quân khu 2 cho biết, vẫn chưa tìm thấy tung tích của 7 nạn nhân khi bị lũ ống, lũ quét cuốn đi.

    Trong ngày 6/8, khu vực tìm kiếm được mở rộng khắp các điểm sạt lở và xảy ra lũ ống, lũ quét nhưng chưa có kết quả. Hiện tại, thông tin tìm kiếm cứu hộ cứu nạn người mất tích đã được thông báo đến các địa phương vùng hạ lưu để phối hợp theo dõi tìm kiếm.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Gp0jfUw9pg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-dung-tam-cau-tre-giai-cuu-102-nguoi-dan-bi-lu-co-lap-a142760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan