+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Gần 60 học sinh nhập viện sau bữa ăn tại trường

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất hiện một số biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, 56 học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên phải nhập viện.

    Xuất hiện một số biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, 56 học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên phải nhập viện.

    Gần 60 học sinh tại Lào Cai phải có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại trường. Ảnh: VOV

    Sự việc này xảy ra tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) được xác định diễn ra vào khoảng 16h ngày 1/10.

    Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 1/10, nhà trường có tổ chức bữa ăn trưa cho 151 học sinh ở bán trú. Bữa ăn này được chuẩn bị với 3 món là thịt gà rang gừng, su su xào và canh bắp cải.

    Đến 17h cùng ngày, 21 học sinh bắt đầu xuất hiện triệu chứng như sốt, đau đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng, đi ngoài. Ngay sau đó, nhà trường đã khẩn trương đưa các học sinh này ra trạm y tế để khám và điều trị. 

    Đến 22h cùng ngày, tiếp tục có thêm 26 học sinh có các biểu hiện tương tự được phụ huynh đưa vào trạm y tế. Đến 3h sáng ngày 2/10, có thêm 8 học sinh sốt cao và được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.

    Tính đến 21h ngày 2/10, đã có tổng cộng gần 60 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, 14 cháu học sinh hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên; 28 học sinh được theo dõi tại trạm y tế xã Vĩnh Yên; 14 học sinh có sức khỏe ổn định được theo dõi tại nhà.

    Theo bác sĩ Mông Hữu Giao, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, các học sinh ngộ độc phải nhập viện đều có các biểu hiện sốt cao, tiêu chảy nhiều lần, nghi bị nhiễm khuẩn.

    “Qua xét nghiệm thấy tất cả các trường hợp đều có lượng bạch cầu cao hơn bình thường. Bệnh viện đã hội chẩn, thống nhất theo dõi, truyền dịch bù điện giải, phối hợp điều trị kháng sinh. Phần lớn các học sinh sau thời gian vào viện đã có tiến triển tốt hơn, giảm sốt, giảm tiêu chảy”, bác sĩ Giao cho biết.

    Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương cũng đã tới thăm hỏi sức khỏe các học sinh, động viên các gia đình có con bị ngộ độc.

    Hiện, cơ quan chức năng cũng đã tới điều tra hiện trường, lấy mẫu thực phẩm mang đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc. Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt tại các bếp ăn tập thể.

    Trần Yến (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-gan-60-hoc-sinh-nhap-vien-sau-bua-an-tai-truong-a341168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan