+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Làm giả chứng chỉ, 3 chuyên viên quản lý du lịch bị khởi tố

    • DSPL
    ĐS&PL Ba chuyên viên phòng quản lý du lịch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì làm giả văn bằng, chứng chỉ để cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 25/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt giam đối với 3 bị can là Nguyễn Thị Vân (40 tuổi), Vũ Kim Oanh và Doãn Thị Hồng Hạnh (cùng 37 tuổi, chuyên viên thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai) về tội Giả mạo trong công tác.

    Cơ quan chức năng cho biết ba đối tượng trên đã lợi dụng nhiệm vụ được giao, trực tiếp hoặc qua trung gian làm giả hồ sơ, cấp hàng loạt thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế cho những người không đủ điều kiện.

    chuyen vien quan ly du lich lao cai
    Bị can Vũ Kim Oanh. Ảnh: VnExpress 

    VnExpress thông tin vì thấy nhiều người có nhu cầu cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế nhưng lại thiếu bằng đại học và chứng chỉ liên quan nên 3 đối tượng đã nhận làm giả văn bằng, chứng chỉ hoàn thiện hồ sơ với giá 10-70 triệu đồng.

    Trong đó, nhóm này tự chỉnh sửa bằng đại học, chứng chỉ giả rồi mang đến UBND các xã, phường ở tỉnh Lào Cai chứng thực. Khi đã hoàn thiện đủ hồ sơ, các bị can tiếp tục móc nối để xin cấp thẻ hướng dẫn viên ở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai và các tỉnh khác.

    Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ năm 2014 đến 2017, nhóm bị can đã tiếp nhận hàng trăm hồ sơ để cấp thẻ hướng dẫn viên quốc tế trái quy định, thu lời bất chính hàng tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ hướng dẫn viên được cấp thẻ khi không đủ điều kiện để phục vụ điều tra.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-lam-gia-chung-chi-3-chuyen-vien-quan-ly-du-lich-bi-khoi-to-a514339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan