+Aa-
    Zalo

    Lào Cai lần đầu thừa nhận số nạn nhân vụ sập hầm vàng đã tăng lên 11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền sở tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai vừa thừa nhận đã có 9 người chết, 2 người mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng tại bãi vàng Mà Sa Phìn.

    Liên quan tới số người chết và mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng tại bãi vàng Mà Sa Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), theo nguồn tin riêng của PV Báo Lao Động, chính quyền sở tại vừa thừa nhận đã có 9 người chết, 2 người mất tích.

    Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Lao Động, ông Đỗ Văn Duy - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, nói: “Tôi xin xác nhận với Quý báo rằng, sau khi tích cực xác minh, cho đến cuối giờ chiều 28.8, chúng tôi đã ghi nhận có 9 người chết, 2 người mất tích và 7 người bị thương trong vụ sạt lở tại Mà Sa Phìn. Tất cả nạn nhân đều đã rõ danh tính và nguyên nhân gặp nạn, đều là người của công ty cổ phần vàng Nhẫn”, ông Duy nói.

    Ông Đỗ Văn Duy - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn (người đứng) xác nhận với Báo Lao Động đã có 9 người chết, 2 người mất tích.

    Cụ thể, các nạn nhân được xác định gồm: Trương Văn Nhất (SN 1996), Triệu Văn Bách (SN 1982), đều trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, Bảo Yên; Bàn Văn Nhung (SN 1996), Bàn Văn Lợi (SN 1999), Bàn Văn Ngân (SN 1999) cả ba đều trú tại thôn Ca 3, xã Cam Cọn, Bảo Yên; Hoàng Văn Từ (SN 1976) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, Võ Nhai, Thái Nguyên; Nông Văn Ngao (SN 1965, quê Ngân Sơn, Bắc Cạn); Phạm Văn Tự (SN 1977, ở xã Mỹ Tâm, Ngọc Lặc Thanh Hóa); Phạm Văn Thực (quê Bảo Thắng, Lào Cai).

    Hai người mất tích được xác định gồm bà Lục Thị Chiến (vợ ông Ngao) và Nguyễn Văn Huynh, quê Thái Nguyên.

    Những lán trại của công nhân đào vàng bị đất đá cuốn trôi.

    Thông tin này sau đó cũng được ông Phạm Văn Hoàng - Giám đốc điều hành chi nhánh Công ty cổ phần vàng Nhẫn tại Lào Cai xác nhận. Tuy nhiên mâu thuẫn ở chỗ, trước đó, chính ông Hoàng đã một mực khẳng định công ty ông chỉ có 2 nạn nhân tử vong và 4 người bị thương.

    Bên cạnh đó có thể thấy, danh tính các nạn nhân thiệt mạng và mất tích (ngoại trừ Hoàng Văn Từ và Phạm Văn Tự được công bố từ đầu) đều được Báo Lao Động phản ánh từ trước, sau đó các cơ quan chức năng của Lào Cai mới vào cuộc xác minh và thừa nhận. 

    Tuy nhiên, vẫn còn đó là các nạn nhân (đã chết hoặc mất tích) chưa hề được chính quyền nhắc đến. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với các thông tin cụ thể trong bài viết: Hành trình tìm lại tên cho các phu vàng vong mạng ở Mà Sa Phìn.

    LONG NGUYỄN

    Nguồn: Lao động

    [mecloud]HF9VeYLjYU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-lan-dau-thua-nhan-so-nan-nhan-vu-sap-ham-vang-da-tang-len-11-a145711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan