+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Mang theo số tiền gần 700 triệu để xây nhà bên mình, người đàn ông suýt mất mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tham số tiền dùng để xây nhà mà ông Pao mang bên người, Quân đã dùng vật nặng gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân, rồi cướp đi gần 700 triệu đồng.

    Tham số tiền dùng để xây nhà mà ông Pao mang bên người, Quân đã dùng vật nặng gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân, rồi cướp đi gần 700 triệu đồng. 

    Đối tượng Hoàng Văn Quân và hiện trường vụ án. Ảnh: CAND

    Công an huyện Mường Khương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Quân (SN 1986, trú tại thôn Na Hạ, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương) về tội giết người, cướp tài sản.

    Nạn nhân là ông Chấu Cồ Pao (SN 1955), trú cùng thôn.

    Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 0h30 ngày 9/9, khi đang ngủ một mình tại lán tạm tại công trình đang xây dựng của gia đình, ông Pao bị một đối tượng lạ đánh bất tỉnh và cướp đi số tiền 685 triệu đồng.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Mường Khương đã nhanh chóng triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau quá trình rà soát, ngay trong đêm 9/9, tổ công tác của Công an huyện Mường Khương đã triệu tập đối tượng Hoàng Văn Quân về trụ sở làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Báo Công an nhân dân đưa thông tin, kết quả điều tra bước đầu xác định, do sợ bị mất trộm, ông Pao để 685 triệu đồng (bao gồm 640 triệu tiền tích góp xây nhà và 45 triệu đồng tiền bán 1 con trâu) vào một chiếc túi vải và thường xuyên mang theo người

    Vì đã 3 lần ứng tiền của ông Pao, nên Quân biết ông Pao có nhiều tiền, cũng như nơi cất giấu tài sản, lại thêm việc túng tiền tiêu xài, đối tượng đã nảy ý định phạm tội. 

    Tối ngày 8/9, sau khi ăn uống tại nhà của một số người bạn, Quân quay về lán nhà ông Chấu Cồ Pao thì thấy ông Pao đang ngủ say. Nhặt được một cục sắt nặng khoảng 3 – 4 kg, Quân đã đánh thẳng vào đầu nạn nhân Pao khiến người này bất tỉnh. Sau đó, đối tượng cướp đi túi tiền rồi rời khỏi hiện trường.

    Lo sợ sự việc bị lộ tẩy, Quân vội điều khiển xe đi thẳng về thị trấn Mường Khương nhưng sau đó bị bắt giữ.

    Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Khương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Quân về tội giết người, cướp tài sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-mang-theo-so-tien-gan-700-trieu-de-xay-nha-ben-minh-nguoi-dan-ong-suyt-mat-mang-a294445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan