+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Ngăn chặn 15.000 gói cánh vịt ăn liền không rõ nguồn gốc rao bán qua mạng

    (ĐS&PL) - Lực lượng Quản lý thị trường Lào Cai vừa phát hiện 15.200 gói sẵn cánh vịt ăn liền trên bao bì và nhãn mác không thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua nắm thông tin trên các trang mạng xã hội, tại khu vực đường Thủ Dầu Một, phường Duyên Hải, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai kiểm tra, phát hiện lô hàng gồm 95 thùng carton bên trong chứa 15.200 gói sẵn cánh vịt ăn liền trên bao bì và nhãn mác không thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

    lao cai ngan chan 15000 goi canh vit an lien khong ro nguon goc rao ban qua mang1
    lao cai ngan chan 15000 goi canh vit an lien khong ro nguon goc rao ban qua mang
    Số cánh vịt ăn liền bị thu giữ.

    Chủ sở hữu của hàng hóa là bà Nguyễn Thị Thanh Nga, nơi ở hiện tại phường Kim Tân, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

    Tại thời điểm khám, toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ, tài liệu kèm theo. Do đó, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ hàng hoá và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo tìm hiểu, trên các sàn thương mại điện tử, các loại chân, cánh gà, vịt đóng gói ăn liền có xuất xứ từ Trung Quốc đang là mặt hàng được ưa chuộng của các bạn trẻ Việt Nam.

    Thông tin trên tạp chí Kinh doanh, theo “quảng cáo” của một chủ cửa hàng tiện lợi, món chân gà, chân vịt cay có nguồn gốc từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) nên “đảm bảo độ thơm ngon, an toàn, được sản xuất theo quy trình khép kín và kiểm định chất lượng khắt khe trước khi về Việt Nam”.

    “Nhiều hôm, cửa hàng “cháy” chân gà và chân vịt cay. Người mua ít thì 2 - 3 gói, nhiều nhất là 2 bịch với 60 gói. Đa phần khách mua là học sinh, sinh viên, còn người đã đi làm thì mua chủ yếu là do tò mò”, chủ cửa hàng cho biết.

    Chân gà, chân vịt đựng trong bao bì, ăn được trực tiếp và có vị khá cay. Nếu chưa xé bỏ bao bì, có thể để ở nhiệt độ thường, thời gian sử dụng là 9 tháng kể từ ngày sản xuất.

    “Thấy túi chân gà, vịt cay xuất xứ Trung Quốc và hạn sử dụng tận 9 tháng, tôi cũng lo nhưng vì không thấy người bán cảnh báo gì, và nhiều người review trên mạng nên vẫn yên tâm sử dụng”, anh Đạt nói.

    Hiện tại, chân gà cay gói 32g có giá từ 8.000 - 10.000 đồng/gói, bịch 30 gói là 240.000 – 300.000 đồng/bịch. Chân vịt cay có giá bán cao hơn, tương ứng là 12.000 – 15.000 đồng/gói, 350.000 – 450.000 đồng/bịch.

    Khác xa những lời quảng cáo “có cánh” từ người bán, bao bì sản phẩm chân gà, chân vịt cay không hề có nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt. Từ đó đặt ra nghi ngờ về nguồn gốc thật sự của những sản phẩm này.

    PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội khuyến cáo, người tiêu dùng tốt nhất không nên ăn các loại chân, cánh gà, vịt không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên mạng bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc. Với nguồn thực phẩm không đảm bảo như da chưa lột hết, hỏng thối hay mốc meo thì càng phải loại bỏ ngay, đừng tiếc mà rước họa vào thân.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-ngan-chan-15000-goi-canh-vit-an-lien-khong-ro-nguon-goc-rao-ban-qua-mang-a577174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Buộc tiêu hủy hàng tấn chân gà rút xương, nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

    Buộc tiêu hủy hàng tấn chân gà rút xương, nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

    Lực lượng chức năng các tỉnh Bắc Giang, Phú Yên, Khánh Hòa và Lạng Sơn vừa thu giữ hàng tấn chân gà rút xương, nội tạng động vật hôi thối, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.Lực lượng chức năng các tỉnh Bắc Giang, Phú Yên, Khánh Hòa và Lạng Sơn vừa thu giữ hàng tấn chân gà rút xương, nội tạng động vật hôi thối, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Bắc Giang: Tiêu hủy 2000 chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

    Bắc Giang: Tiêu hủy 2000 chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

    Qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện 2000 chân gà không rõ nguồn gốc. Theo đó, toàn bộ chân gà đã mang đi tiêu hủy.