+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Nữ giáo viên đánh học sinh lớp 1 bị đình chỉ công tác

    ĐS&PL Nữ giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) bị đình chỉ công tác để làm rõ phản ánh vi phạm chuẩn mực nhà giáo.

    Đó là nội dung được đề cập trong văn bản của sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo UBND tỉnh về việc xác minh làm rõ về video liên quan đến giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, thông tin trên báo Lào Cai.

    Trước đó, ngày 11/5, trên một số trang báo điện tử có đăng tải clip ghi lại cảnh một cô giáo dùng thước kẻ đánh vào tay, đầu học sinh trong giờ học.

    Thời điểm diễn ra vụ việc được xác minh là tháng 3/2023 là giáo viên dạy lớp 1C, điểm trường Vành, Trường PTDT bán trú Tiểu học Xuân Thượng, huyện Bảo Yên.

    lao cai nu giao vien danh hoc sinh lop 1 bi dinh chi cong tac

    Hình ảnh video cô giáo H. dùng thước kẻ đánh vào đầu học sinh trong giờ học. (Ảnh: Dân trí)

    Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên xác minh, làm việc với nhà trường, đồng thời trực tiếp xuống cơ sở thăm nắm tình hình sự việc.

    Theo Dân trí, qua làm việc, cô H. thừa nhận có đánh học sinh trong giờ học. Cô cho rằng do thiếu kinh nghiệm giáo dục học sinh cộng với áp lực nâng cao chất lượng dạy học nên đã có hành động thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức nghề giáo.

    Cô H. cũng đã tới gia đình nhà học sinh để xin lỗi và đã được gia đình chấp nhận lời xin lỗi.

    Hiện tại, nhà trường đã tạm thời đình chỉ công tác giáo viên để phối hợp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị chức năng của huyện thu thập hồ sơ, chứng cứ, căn cứ vào các quy định pháp luật và có hình thức xử lý phù hợp, đúng quy định, đúng thẩm quyền.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-nu-giao-vien-danh-hoc-sinh-lop-1-bi-dinh-chi-cong-tac-a575869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trượt lớp 10 THPT công lập, học sinh Hà Nội sẽ học ở đâu?

    Trượt lớp 10 THPT công lập, học sinh Hà Nội sẽ học ở đâu?

    Trong trường hợp không đủ điểm vào lớp 10 công lập, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ có những lựa chọn gồm: tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trường cao đẳng, trung cấp dạy hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT kết hợp học nghề; các trường ngoài công lập.