+Aa-
    Zalo

    Lào Cai phát hiện gần 100 công nhân F1 từ khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh trở về

    (ĐS&PL) - Lào Cai phát hiện gần 100 công nhân F1 từ khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh trở về thông qua hệ thống khai báo y tế, khai thác thông tin tại các chốt kiểm soát dịch, quá trình trao đổi, liên lạc giữa các sở, ngành, địa phương.

    lao cai phat hien gan 100 cong nhan f1 tu khu cong nghiep bac giang bac ninh tro ve dspl 1
    Lào Cai phát hiện gần 100 công nhân F1 từ khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh trở về. Ảnh minh họa 

    Trưa 30/5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Đại tá Nguyễn Văn Đô, phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, cho biết tính đến tối 29/5, tỉnh đã phát hiện và đưa đi cách ly 91 trường hợp F1 trở về từ Bắc Giang, Bắc Ninh.

    Các trường hợp này tự ý đi bằng xe khách, về đến nút giao các trạm kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh yêu cầu kê khai y tế thì bị phát hiện.

    Hiện tại số trường hợp F1 đã được tổ chức cách ly tại Trung đoàn 254, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai và lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo phát hiện kịp thời nếu có trường hợp nhiễm COVID-19, không để lây lan trong cộng đồng.

    Đại tá Đô cho biết thêm theo thống kê ban đầu, số lượng người ở Lào Cai đi lao động ở khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh lên đến hơn 4.000 người, tập trung ở các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát, TP.Lào Cai...

    Liên quan đến sự việc, VOV dẫn lời ông Trịnh Xuân Trường – Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại cuộc họp mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 yêu cầu sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải nắm bắt danh sách người Lào Cai đang sinh sống và làm việc ở các khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp của Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh, cùng biến động số lượng người ở những nơi này trở về địa phương.

    Bên cạnh đó, ông Trường cũng chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, động viên gia đình, người thân của người lao động bình tĩnh, yên tâm và động viên con, em mình ở lại thực hiện phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ ở các doanh nghiệp cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch và đi làm trở lại. Nếu trở về địa phương phải lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày.

    Được biết, các trường hợp này được phát hiện thông qua hệ thống khai báo y tế, khai thác thông tin tại các chốt kiểm soát dịch; qua quá trình trao đổi, liên lạc giữa các sở, ngành, địa phương của Lào Cai và Bắc Ninh, Bắc Giang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-phat-hien-gan-100-cong-nhan-f1-tu-khu-cong-nghiep-bac-giang-bac-ninh-tro-ve-a502268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan