+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Triệt phá đường dây đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép trong 1 năm qua

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

    Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận huyện Mường Khương về thành phố Lào Cai và ngược lại.

    Báo Công an TP HCM ngày 23/4 đưa tin Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận huyện Mường Khương về TP Lào Cai và ngược lại do đối tượng Giàng Mỉ (SN 1990) cầm đầu. 

    Đối tượng Giàng Mỉ, cầm đầu đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: CA TPHCM

    Theo đó, chỉ trong 1 năm, nhóm đối tượng đã tiến hành gần 90 vụ vận chuyển người trái phép và đưa gần 200 người vượt biên để xuất nhập cảnh. 

    Trước đó, trong ngày 13/4, đội an ninh Công an TP Lào Cai phối hợp với Cục CSGT đã phát hiện đối tượng Bùi Thị Ngọc (SN 1995) vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Qua đấu tranh, Ngọc khai nhận đã được một nhóm đối tượng đưa sang Trung Quốc trái phép để bán dâm. Sau đó, khi vượt biên trở về nước thì Ngọc bị lực lượng chức năng phát hiện.

    Ghi nhận lời khai của Ngọc, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, chủ yếu đưa người lao động, kinh doanh, hoạt động mại dâm… từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại.

    Báo Nhân dân cho biết, sau khi xác định được từng thành viên trong đường dây trên, ngày 20/4, Công an TP Lào Cai phối hợp Công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương đã gửi lệnh triệu tập các đối tượng có liên quan, bao gồm Giàng Mỉ; Hoàng Sang (SN 2001); Thào Thành (SN 2003) và Giàng Nhà (SN 2003, tất cả cùng trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) đến cơ quan công an để phối hợp điều tra, làm rõ.  

    Các đối tượng khác của đường dây. Ảnh: Báo Nhân dân

    Sau đó, ngày 22/4, lực lượng chức năng tiếp túc xác định thêm 2 đối tượng trong đường dây là Hoàng Sang (SN 1988) và Lý Chừ (SN 1988).

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã làm thêm cho đường dây của Giảng Mỉ từ tháng 4/2020 tới nay. Theo đó, mỗi lần thực hiện thành công một cuộc vận chuyển, Mỉ sẽ trả công cho các thành viên số tiền từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. 

    Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-triet-pha-duong-day-dua-gan-200-nguoi-xuat-nhap-canh-trai-phep-trong-1-nam-qua-a363488.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan