+Aa-
    Zalo

    Lão nông An Giang bỏ tiền tỷ xây dựng quê hương

    • DSPL
    ĐS&PL Cứ về Long Xuyên, An Giang, đề cập tới câu chuyện về những túi gạo sạch cho người nghèo hay những cây cầu tiền tỷ, bà con lại nhắc đến ông Út Ổi.

    Cứ về Long Xuyên, An Giang, đề cập tới câu chuyện về những túi gạo sạch cho người nghèo hay những cây cầu tiền tỷ, bà con lại nhắc đến ông Út Ổi.

    Theo Thanh niên, là một nông dân chân chất, ông Nguyễn Minh Lương (71 tuổi, ngụ  phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, An Giang)  luôn cần cù lao động, chịu khó và tiết kiệm chi phí sinh hoạt để có tiền mua thêm đất sản xuất. Tuy có tuổi nhưng ông vẫn rất say mê nghiên cứu các giải pháp đảm bảo chất lượng lúa và đạt năng suất cao nhất tại địa phương.

    Đều đặn mỗi năm, ông hỗ trợ gần 1 tấn gạo sạch cho bà con nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên sát cánh với các trường học để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các thầy cô giáo, các em học sinh vượt qua khó khăn.

    Bà Nguyễn Thị Thu (74 tuổi, ngụ khóm Mỹ Phú) xúc động nói: “Tôi sống một mình không có người thân, hằng tháng chú Út Ổi đều mang gạo tới nhà giúp rồi còn cho tiền mua thức ăn, mua bảo hiểm y tế”.

    Ông Nguyễn Minh Lương, còn gọi là ông Út Ổi. Ảnh: Thanh niên 

    Mỹ Quý tuy là phường nội ô của TP. Long Xuyên nhưng một số tuyến giao thông nông thôn chưa hoàn chỉnh, còn nhiều cầu tạm bợ, cầu xi măng nhỏ hẹp nên việc đi lại, vận chuyển nông sản… của người dân gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, ông Út Ổi đã tự nguyện bỏ số tiền dành dụm trên 8 tỷ đồng để bắt đầu hành trình xây cầu nhân ái trên quê hương mình.

    Đến Phường Mỹ Quý những ngày này, dù không tìm thấy chiếc cầu nào mang tên ông Út Ổi nhưng hễ thấy sắc hồng tươi thắm bắt qua sông, bà con lại nhắc đến tên ông.

    Báo An giang cho biết thêm, với mỗi cây cầu giao thông nông thôn, ông Út Ổi bỏ tiền túi ra tài trợ từ 500-600 triệu đến hơn 1 tỷ đồng nhưng khi hỏi đã xây được bao nhiêu cây cầu, ông không nhớ chính xác.

    “Trên tuyến kênh Rạch Gòi Bé có cầu Tây An 9, Tây An 10, Đức Thành. Đối với kênh Rạch Gòi Lớn, đã thay toàn bộ cầu sắt, cầu gỗ tạm bằng cầu bê-tông, bắt đầu là cầu Bà Miễu, Ba Khoái (Rạch Gòi Lớn 1), Ngã Ba, Rạch Gòi Lớn 3, cầu Kinh, cầu Đôi Lớn… Ngoài ra, còn có cầu Cây Lựu, cầu Ngã Ba (chợ Mương Khai)…” -  ông Út Ổi nhớ lại.

    Còn một thửa ruộng trị giá 8 tỷ đồng cũng là nơi ông Út đang ấp ủ cho một kế hoạch trăm năm. Miếng ruộng 12.000 m2 này vừa cho thu hoạch 25 tấn lúa sạch. Tất cả số gạo sạch ông Út Ổi đang chuẩn bị để bà con nghèo quê mình đón Tết.

    Sắp tới đây, cũng tại mảnh đất này sẽ tiếp tục giữ thêm một vai trò mới. Cánh đồng sẽ được thay bằng ngôi trường ngói đỏ. Nền là những thỏi đất không định giá - món quà quê ông dành tặng cho sự nghiệp trồng người.

    Bây giờ, khi đã 71 tuổi, sức khỏe không toàn tốt như trước, ông Út vẫn canh cánh nỗi lo cho người nghèo.

    “Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, tôi cùng mấy đứa cháu khảo sát, tìm hiểu những trường hợp ngặt nghèo như: người già yếu, bệnh tật, neo đơn ở các phường Mỹ Thới, Mỹ Quý, Mỹ Phước, Mỹ Thạnh để tặng khoảng 200 phần quà. Tôi định tích cóp khoảng 1 tỷ đồng gửi vào ngân hàng, ủy quyền cho phường Mỹ Quý mỗi năm rút ra 100 triệu đồng tặng quà Tết cho những trường hợp ngặt nghèo” - ông Út Ổi tâm sự.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-an-giang-bo-tien-ty-xay-dung-que-huong-a286723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo vệ bệnh viện trả lại của rơi cho người bị mất

    Bảo vệ bệnh viện trả lại của rơi cho người bị mất

    (ĐS&PL) - Đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ tại nhà giữ xe của bệnh viện, anh Thi bất ngờ nhặt được cái túi xách để quên trên yên xe. Trong quá trình kiểm tra túi xách để tìm chủ nhân trả lại, các anh phát hiện bên trong có 8 triệu đồng tiền mặt, 2 chiếc điện thoại di dộng và nhiều giấy tờ liên quan khác.