+Aa-
    Zalo

    Lão nông bắt được cá trê vàng 8 râu, màu vàng óng ánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lão nông miền Tây vừa bắt được con cá trê tám râu, màu vàng óng ánh nặng trên 2 kg khiến ai nhìn cũng thấy thích thú.

    Một lão nông miền Tây vừa bắt được con cá trê tám râu, màu vàng óng ánh nặng trên 2 kg khiến ai nhìn cũng thấy thích thú.

    Trong lúc đi thăm dớn (dụng cụ bẫy cá, tôm trên sông), ông Võ Văn Dầy (48 tuổi, ở phường Tân Thành, TP Cà Mau) thấy cá trê lạ chui vào bẫy.

    Theo lời người đàn ông này: "Cá vàng óng rất đẹp mắt, nặng hơn 2 kg, dài 65 cm và có tám râu".

    Cá trê vàng óng ông Dầy bắt được. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Sau một ngày được nuôi trong chậu, con cá đã chuyển sang màu vàng nhạt, nhưng vẫn khác biệt so với cá trê bình thường. Bụng cá rất to, có thể đang mang trứng nên ông quyết định không bán hay làm thịt ăn mà nuôi làm cảnh để hàng xóm đến xem.
    Trước đó vào hồi tháng 1, anh Nguyễn Minh Triệu (35 tuổi, ở thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) cũng bắt được một con cá trê vàng nhưng nhỏ hơn nhiều so với con cá của ông Dầy.

    Những người lớn tuổi nhận định, có thể do đột biến gen nên cá có màu vàng óng, và nhiều hơn bốn râu so với cá trê thông thường.

    Cá trê vàng có tên khoa học Clarias cavernicola, được cho là một trong những loài động vật quý hiếm nhất thế giới. Các nhà khoa học cho biết tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng như thế này là 1/1 triệu con. 

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-bat-duoc-ca-tre-vang-8-rau-mau-vang-ong-anh-a206980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan