+Aa-
    Zalo

    Lão nông bị nghi ngờ chi gần 10 tỷ để mua chức trưởng làng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một ông nông dân ở Trung Quốc bị nghi ngờ dùng tiền để chạy chức khi chi đến gần 10 tỷ đồng cho những người hàng xóm để đổi lấy chức trưởng làng.

    (ĐSPL) – Một ông nông dân ở Trung Quốc bị nghi ngờ dùng tiền để chạy chức khi chi đến gần 10 tỷ đồng cho những người hàng xóm để đổi lấy chức trưởng làng.

    Tân Hoa Xã Daily cho biết, một nông dân ở miền đông Trung Quốc bị nghi là mua phiếu chạy chức sau khi chi hẳn 3 triệu nhân dân tệ (9.8 tỷ đồng) chia cho người dân đồng bào của mình để trở thành người đứng đầu làng.


    Người dân và các quan chức trong làng Siying ở quận Donghai, tỉnh Giang Tô đã xác nhận tính xác thực của một video đang được lưu hành rộng rãi cho thấy một người đàn ông mang bó tiền giấy đến uỷ ban xã và yêu cầu được làm trưởng thôn trong cuộc bầu cử địa phương sắp tới.

    Được biết, ủy ban đã chấp nhận một phần số tiền này vào tháng trước, nhưng họ đã trả lại toàn bộ tiền cho ông Wang sau khi chính quyền thị trấn biết về vụ việc.

    Tuy nhiên, Wang Yong lại nói rằng, ông muốn cho chính quyền mượn tiền để ký hợp đồng với dự án bất động sản trong những năm gần đây và đã cung cấp tiền cho tổ chức từ thiện cho người dân. Ông còn muốn cho mọi người mượn tiền mà không vì lợi ích gì cả.

    Trong khi đó, một số thành viên của Ủy ban cho biết Wang muốn được làm người đứng đầu ngôi làng. Nhưng ông Wang lại khẳng định tiền của mình không tác động gì tới cuộc bầu cử, dự kiến sẽ diễn ra vào hôm 17/12 tới.

    Cũng có những tài liệu quảng cáo được lưu hành cho biết, Wang làm từ thiện cho dân làng và đề nghị mọi người bầu cho mình. Ông đã trả tiền điện và tiền nước cho họ trong vài năm nhưng kế toán của làng nói rằng số tiền này đã được người dân chi trả.

    Ngoài ra, trong số tiền 3 triệu nhân dân tệ, ban đầu, chính quyền chỉ chấp nhận 300.000 nhân dân tệ của ông coi như một khoản vay để phục vụ cho một dự án tưới tiêu, nhưng sau đó, chính quyền đã trả lại ông sau khi biết tin đồn trên.

    Trong khi đó, một quan chức chính quyền thị trấn đã đề nghị Wang tiếp tục cho ủy ban làng cho vay tiền sau cuộc bầu cử, cho dù ông ấy có trúng cử chức trưởng làng hay không.

    MỸ AN (Theo scmp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-bi-nghi-ngo-chi-gan-10-ty-de-mua-chuc-truong-lang-a174047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan