+Aa-
    Zalo

    "Lão nông chi điền" hiến đất làm đường giao thông nông thôn

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù đã hơn 50 tuổi nhưng ông Cam vẫn tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương, nhất là hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn.

    Mặc dù đã hơn 50 tuổi nhưng ông Cam vẫn tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương, nhất là hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn.

    Ông Vũ Văn Cam gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Báo Quảng Ninh

    Về xã Đường Hoa (huyện Hải Hà, Quảng Ninh) hôm nay, diện mạo thôn quê đổi mới, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; những con đường nội đồng, liên thôn khang trang... là nhờ có sự đóng góp của đông đảo người dân trong xã, điển hình là ông Vũ Văn Cam.

    Dù đã hơn 50 tuổi, lão nông Vũ Văn Cam (trú tại thôn 9, xã Đường Hoa) vẫn tích cực chung tay cùng chính quyền, người dân xây dựng nông thôn mới.

    Theo thông tin trên Báo Quảng Ninh, khi chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai trên địa bàn xã, ông Cam hiểu rằng chương trình nhằm phục vụ chính người dân trên địa bàn. Ông và gia đình đã gương mẫu đi đầu hưởng ứng các phong trào, nhất là hiến đất, đóng góp kinh phí để làm đường giao thông nông thôn.

    Ông Cam chia sẻ: Những con đường nội thôn, nội đồng trước đây chủ yếu là đường đất, nhỏ hẹp, mùa nắng thì bụi, mùa mưa lầy lội, trơn trượt, đi lại và vận chuyển nông sản rất khó khăn. Tôi nghĩ rằng việc làm đường không chỉ giúp xã hoàn thành các yêu cầu tiêu chí NTM, mà quan trọng hơn, giúp cho đi lại, sản xuất thuận lợi. Tôi đã bàn cùng gia đình đóng góp 100 triệu đồng để làm hơn chục con đường bê tông trên địa bàn.

    Không chỉ hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường, ông Cam còn vận động nhân dân trong thôn, xã phát hoang cỏ dại, trồng hoa, cải tạo nhà ở sáng, xanh, sạch, đẹp.

    Ngoài ra, Hợp tác xã Dịch vụ thương mại tổng hợp nông, lâm, ngư nghiệp và kinh doanh vật liệu xây dựng do ông Cam thành lập và duy trì, hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 12 lao động trên địa bàn, thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

    Ông tích cực tham gia phổ biến kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho nhiều lao động ở địa phương; đào tạo, giúp họ có tay nghề vững vàng, tham gia sản xuất tốt và an toàn; tham gia các hoạt động của địa phương.

    Mỗi năm, gia đình ông Cam giúp đỡ 7 hộ khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bằng việc hướng dẫn kiến thức, khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ vốn vay không lấy lãi.

    Đánh giá những việc làm của ông Vũ Văn Cam, vhị Vũ Thị Hiền- Phó Chủ tịch UBND xã Đường Hoa cho biết: Những việc làm của ông Cam đã phát huy, khơi dậy tinh thần làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

    Nhiều năm liền, gia đình ông được UBND huyện Hải Hà, UBND tỉnh công nhận danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-chi-dien-hien-dat-lam-duong-giao-thong-nong-thon-a331195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan