"Lão nông chi điền" hiến đất, ủng hộ vào quỹ chống dịch Covid-19


Thứ 3, 31/03/2020 | 11:15


Gia đình cũng không quá khá giả nhưng với mong muốn góp sức cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19, ông Khoa đã cùng gia đình hiến mảnh đất trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Gia đình cũng không quá khá giả nhưng với mong muốn góp sức cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19, ông Khoa đã cùng gia đình hiến mảnh đất trị giá khoảng 300 triệu đồng, ủng hộ vào quỹ chống dịch Covid-19 huyện Hướng Hóa. 

Ông Khoa cùng lãnh đạo địa phương xem mảnh đất được hiến. ẢNh: VietNamNet

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng đã chung tay góp sức, ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ông Hà Khoa (58 tuổi), một "lão nông chi điền" ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, dù gia đình không khá giả những vẫn viết đơn xin hiến một phần diện tích đất của gia đình, ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện Hướng Hóa.

Diện tích đất được ông hiến nằm ngay mặt tiền đường Hồ Chí Minh với chiều ngang 15m và chiều dài 45m, giá đất hiện tại ở đây với 20 triệu/m mặt ngang thì ông Khoa đã hiến chừng 300 triệu đồng.

Giá trị đó so với một người nông dân còn nhiều khó khăn là khá lớn nhưng ông Khoa không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định hiến đất.

Được biết, ông Khoa và vợ làm nông, trong 4 người con thì 1 người lập gia đình và 3 người còn lại đang tuổi ăn tuổi học. 

Ông chia sẻ: "Sau khi nghe được lời phát động ủng hộ tài lực, vật lực của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid, tôi nghĩ sẽ bỏ ra mấy triệu đồng tích góp để ủng hộ nhưng sau đó thấy cần phải làm điều gì đó có thể nên tôi quyết định hiến mảnh đất này".

"Là công dân tôi cũng muốn ủng hộ một chút, đồng hành cùng Chính phủ chống dịch cũng coi như là phòng bệnh cho mình. Qua đây, tôi cũng kêu gọi mọi người nhân rộng, có trách nhiệm góp sức đẩy lùi dịch bệnh" - ông Khoa cho biết.

Ông Khoa cũng cho biết, dù hiến một quỹ đất rất lớn như vậy nhưng khi ông đề cập, vợ và con đều không ai phản đối. Đây cũng là nguồn tinh thần to lớn để ông quyết định làm nhanh công tác này.

“Không phải khấm khá, dư giả mà mình đi hiến đất. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, sống mà không cống hiến thì sẽ rất tẻ nhạt. Và tôi ủng hộ, cùng Chính phủ phòng chống dịch thì cũng coi như phòng cho mình” - ông Khoa nói.

Sáng ngày 30/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa cùng cán bộ địa chính đã đo lại diện tích đất được ông Khoa chủ động hiến để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Phan Minh Vinh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa, mặt trận huyện đánh giá rất cao việc làm này của ông Khoa và sẽ cùng ông Hà Khoa sớm hoàn thiện các thủ tục về cấp đất để ông thực hiện tốt nguyện vọng của bản thân.

"Đây là hành động cao đẹp và từ đây sẽ lan tỏa phong trào này đến các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài huyện để chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa cho biết.

Được biết, sau khi bán miếng đất này, số tiền thu được sẽ ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện.

Tính đến sáng ngày 31/3/2020, Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Trị và Ban Cứu trợ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ về tiền mặt và hiện vật để phòng, chống dịch Covid – 19 với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-chi-dien-hien-dat-ung-ho-vao-quy-chong-dich-covid-19-a317631.html