+Aa-
    Zalo

    Lão nông khóc ngất vì hơn 200 triệu đồng chôn dưới đất bị mục nát hoàn toàn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vì không tin tưởng bất cứ ai, kể cả ngân hàng nên ông Trương đã đem chôn cất toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình xuống đất. Không ngờ số tiền ấy bị mục nát hết...

    (ĐSPL) – Vì không tin tưởng bất cứ ai, kể cả ngân hàng nên ông Trương đã đem chôn cất toàn bộ số tiền tiết kiệm trong suốt cuộc đời mình xuống đất. Không ngờ số tiền ấy khi được đào lên đã bị mục nát, biến dạng hoàn toàn khiến lão nông nghèo khóc ngất.

    Nhiều người cưới nhạo ông Trương vì nghĩ ông quá lẩm cẩm nên mới khiến “khối tài sản” lớn của mình bị mục nát. Toàn bộ số tiền chôn dưới đất mục nát biến dạng.

    Đó là câu chuyện của ông Trương ở tỉnh Sơn Đông Trung Quốc. Trước khi cười nhạo ông Trương nhiều người đã không hề nghĩ tới hoàn cảnh đáng thương của ông cụ. Ngay sau khi biết được hoàn cảnh của ông, dân mạng đã tỏ lòng xót thương.


    Chia sẻ với truyền thông, ông Trương nghẹn ngào nói “ Phải rất vất vả trong nhiều năm tôi mới kiếm được số tiền là 70.000 tệ (tương đương 230 triệu đồng), sợ để tiền trong hòm, trong tủ không an toàn, nên tôi đã cố gắng tìm cách cất giấu tiền thật kỹ để làm vốn liếng mai này. Vì chưa nghĩ được ra cách nào tốt hơn, nên tôi đành cho toàn bộ số tiền vào hòm sắt và chôn dưới đất với hi vọng bảo quản được lâu và không ai biết. Nào ngờ tòa bộ gia tài của tôi tiêu tan hết sạch…”.

    [poll3]56[/poll3]

    Toàn bộ số tiền tiết kiệm trong nhiều năm của ông Trương khi được đào lên đã mục nát, có cọc tiền còn biến dạng hoàn toàn không thể nhận ra nổi. Số tiền bị hỏng ấy khiến ông Trương khóc ngất lên.

    Ông Trương chia sẻ: "Tôi đã làm việc chăm chỉ, đây là toàn bộ số tiề tôi tích cóp được, thực sự đau lòng".

    70.000 tệ quả là số tiền quá lớn đối với gia đình nghèo. Ông Trương đang cầu cứu ngân hàng, hi vọng họ có thể giúp ông cứu vãn được tình thế, ông chỉ hi vọng các nhân viên ngân hàng có thể khôi phục được phần nào số tiền đã bị hỏng…


    Sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng, trên báo chí nhiều người đã tỏ ra thương xót cho ông cụ nghèo. Cũng có người than trách ông cụ khờ khạo và quá đa nghi nên mới để ra cơ sự như vậy. Đây là một bài học đắt giá cho những người nông dân nghèo, quá đa nghi, không biết cách giữ giàn tài sản.

    Trước đó cũng có vài trường hợp tương tự xảy ra. Thế nhưng hầu hết những trường hợp đó đều may mắn được ngân hàng giúp đỡ cứu vãn được phần lớn số tiền. Hi vọng lần này may mắn cũng đến với ông Trương.

    MỸ AN (Theo Xinhuanet)

    Xem thêm video:

    [mecloud]kkiox0F9Cu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-khoc-ngat-vi-hon-200-trieu-dong-chon-duoi-dat-bi-muc-nat-hoan-toan-a171974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan