+Aa-
    Zalo

    Lão nông thu 1 tỷ/năm nhờ trồng giống mít không hạt, không nhựa

    • DSPL
    ĐS&PL Nhờ việc trồng 100 gốc mít lạ, không hạt, không nhựa co vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ, ông Mẫn đã thu về 1 tỷ đồng/năm.

    Nhờ việc trồng 100 gốc mít lạ, không hạt, không nhựa co vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ, ông Mẫn đã thu về 1 tỷ đồng/năm.

    Thông tin đăng tải trên báo Dân Việt cho biết, giống mít không hạt được trông trong vườn của gia đình ông Trần Minh Mẫn (tên thường gọi Út Mẫn), ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

    Theo lời ông Mẫn, mít của ông được người dân miền Tây coi là lạ bởi trái có thể nặng lên đến 20kg, vỏ mít có màu xanh, tỏa mùi thơm nhẹ, khi xẻ ra không nhìn thấy hạt. Điểm đặc biệt nữa ở giống mít này là khi xẻ trái sẽ không có mủ; múi và xơ (có thể ăn cả xơ) có màu vàng, cơm dày, vị ngọt thanh...

    Ông Mẫn bên gốc mít không hạt Ba Láng - Ảnh: báo Dân Việt

    Hiện giá mít không hạt được ông Mẫn bán với giá 50.000 đồng/kg. Mỗi trái mít có thể bán được khoảng 1 triệu đồng. Hiện trong vườn mít của ông Út Mẫn có gần 100 cây mít, thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

    Không chỉ bán trái mít chín, ông Mẫn còn tìm đến Trung tâm Cây giống TP.Cần Thơ nhờ nghiên cứu, nhân giống bán cây con cho bà con trong vùng cùng trồng, nhân rộng với giá là 30.000/cây.

    Báo Vietnamnet dẫn lời ông Mẫn, năm 2007, trong lúc vườn cam gặp bệnh phải chặt hạ hàng loạt, ông được một người bạn tặng cho 1 trái mít lạ.

    Ông Mẫn thu được tiền tỷ nhờ trồng giống mít không hạt - Ảnh: TTXVN

    Sau khi mang trái mít về Cần Thơ, khoảng một tuần sau ông cắt ra ăn thử, thấy mít có mùi thơm nhẹ, cơm dày, xơ và múi đều mềm, ráo. Với kinh nghiệm một nhà vườn, ông biết đây là loại cây có thể nhân rộng để trồng vì nó mang nhiều ưu điểm so với các loại mít thông thường.

    Cây mít sai trĩu quả - Ảnh: TTXVN

    Từ đó, ông Út lên nhà người bạn để xin chiết ra 100 cây mít giống không hạt đầu tiên mang về trồng. Khi ra thị trường, giống mít lạ này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

    TTXVN cho biết thêm, với việc tìm ra giống mít lạ mang lại hiệu quả kinh tế cao, ông Mẫn liên tục nhận được bằng khen từ chính quyền địa phương. Riêng năm 2013, ông Út Mẫn được bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.

    Năm 2010, ông Mẫn được vinh dự là người đại diện nông dân dân Cần Thơ đem giống mít lạ tham gia Hội thi trái cây ngon - an toàn khu vực Nam Bộ. Sau hội thi, trái mít lạ của ông Mẫn đã chính thức được đặt với cái tên là mít không hạt Ba Láng.

    Hiện “Mít không hạt Ba Láng” là 1 trong 14 mô hình điển hình của Cần Thơ được đề nghị xét tặng Huy chương vàng “Khoa học nông nghiệp sáng tạo năm 2017”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-thu-1-tynam-nho-trong-giong-mit-khong-hat-khong-nhua-a203052.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan