+Aa-
    Zalo

    Lão nông trồng thanh long trên đất núi, thu 300 triệu/năm

    • DSPL
    ĐS&PL Với 400 gốc thanh long trồng trên đất núi đá, mỗi năm gia đình lão nông ở TP.Cao Bằng thu trên dưới 300 triệu đồng.

    Với 400 gốc thanh long trồng trên đất núi đá, mỗi năm gia đình lão nông ở TP.Cao Bằng thu trên dưới 300 triệu đồng.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Việt, người nông dân được nhắc đến ở đây chính là ông ông Hoàng Văn Chinh, người dân xóm 5 Nam Phong, xã Hưng Đạo, TP.Cao Bằng (Cao Bằng).

    Chia sẻ về cơ duyên đến với cây thanh long, ông Chinh cho biết: Tôi trồng quýt địa phương, hồng không hạt, nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Cách đây hơn chục năm, có dịp về xuôi thăm người quen, mang mấy quả thanh long về làm quà, rồi trong đầu nảy ra ý tưởng “đưa thanh long lên vùng cao” trồng thử.


    Ông Hoàng Văn Chinh (ảnh trái) bên vườn thanh long của gia đình - Ảnh: TTXVN.

    Sau 2 năm trồng, lứa thanh long đầu tiên trong vườn của nhà ông Chinh đã cho ra quả.

    Ngoài trồng thanh long, ông Hoàng Văn Chinh còn trồng 600 gốc đào cảnh bán tết; đào 2.000m2 ao nuôi cá, nuôi 12 đàn ong lấy mật...

    Kể từ khi khẳng định được tính hiệu quả của cây thanh long, ông Chinh liên tục mở rộng dần diện tích trồng loại cây ăn trái đặc sản này. Đến nay, trong vườn nhà ông đã trồng 400 gốc thanh long, đem về mỗi năm số tiền trên dưới 300 triệu đồng. Theo tính toán, trồng thanh long lãi cao gấp 10 lần so với trồng lúa, lại nhàn hơn.

    TTXVN dẫn lời ông Chinh cho biết, kỹ thuật trồng thanh long không quá phức tạp, chỉ cần thực hiện đúng các quy trình thì sẽ thành công. Cây thanh long sẽ cho thu hoạch quả sau hơn một năm nếu chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật. Từ năm thứ ba đến năm thứ 6, cây sẽ cho năng suất cao nhất…

    Từ năm 2003 đến nay, với cương vị là Bí thư chi bộ xóm 5, ông Chinh đã vận động, hướng dẫn cách trồng, chăm sóc thanh long cho nhiều hộ dân. Đến nay, cả xóm có khoảng 20 hộ trồng thanh long với diện tích hơn 5 ha. Nhiều hộ nghèo nay đã có thu nhập 100 triệu đồng từ cây thanh long.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-trong-thanh-long-tren-dat-nui-thu-300-trieunam-a203609.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan