+Aa-
    Zalo

    Lão nông tuổi "xế chiều" vẫn thoăn thoắt đôi chân múa ballet

    (ĐS&PL) - Ông Liu Ziqing là một lão nông thực thụ và thi thoảng kiêm cả nghề dọn vệ sinh môi trường. Thời gian gần đây, ông nổi tiếng khi đứng trên sân khấu múa ballet cùng các vũ công trẻ dù đã ở tuổi xế chiều.

    Hãng tin SCMP vừa đưa tin về người đàn ông tên Liu Ziqing là cựu công nhân vệ sinh, mới đây đã trở thành tâm điểm của mạng xã hội Trung Quốc khi chia sẻ về hành trình đến với bộ môn nghệ thuật múa ba lê, thực hiện ước mơ thời niên thiếu.

    Ông Liu chỉ bắt đầu học múa cách đây khoảng 10 năm nhưng nhờ quá trình học tập và luyện tập chăm chỉ, giờ đây ông đã có thể biểu diễn trên sân khấu lớn cùng với các vũ công trẻ.

    Liu nói: “Thập kỷ vừa qua là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời, vì tôi đã theo đuổi được môn nghệ thuật múa ba lê, đó là ước mơ từ nhỏ của tôi".

    dspl12
    Ông Lưu ép dẻo tại một công viên ở Nội Mông. Ảnh: MW

    Liu lớn lên trong gia đình nghèo ở một ngôi làng gần thành phố Bao Đầu, khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc. Công việc chính của ông là làm nông, thỉnh thoảng làm công việc dọn dẹp đường phố dù đã ở tuổi 63.

    Hồi nhỏ, ông xem đi xem lại tác phẩm ba lê kinh điển The Red Detachment of Women đến hơn 10 lần. Thời điểm đó, ông đã biết mình có tình yêu đặc biệt với loại hình nghệ thuật này, nhưng hoàn cảnh nghèo khó đã ngăn cản ông học múa ba lê.

    nong-dan-theo-duoi-giac-mo-mua-ballet-o-tuoi-53---vnexpress.mp4

    Khoảng 10 năm trước, khi 53 tuổi, ông Liu đã quyết định theo đuổi niềm đam mê này và bắt đầu học múa ba lê. Ông nói: “Tôi nghĩ đến việc học múa ba lê từ lâu nhưng không có điều kiện. Một ngày nọ, tôi xem thông tin về một khóa đào tạo múa ba lê cơ bản trên tivi và nghĩ sẽ quyết tâm học thử".

    Từ khi tham gia khóa học, Liu luyện tập múa ba lê ở nhiều địa điểm khác nhau, từ khu đất trồng hoa màu gần nhà đến vệ đường và sân nhà. Đôi khi ông còn ngủ trong tư thế ép chân để cải thiện kỹ năng của mình. Vợ con đều ủng hộ ông nhưng hàng xóm thì chỉ trích và phán xét.

    “Họ nhìn thấy tôi tập luyện và nói: 'Ông bị điên rồi. Múa ba lê ở tuổi già này có ý nghĩa gì? Tại sao không sống một cuộc sống bình thường?'", ông Liu kể lại. 

    Liu đã phớt lờ những lời bàn tán, chỉ trích đó. Ông cảm thấy việc tập luyện múa bale không chỉ giúp thỏa mãn đam mê mà còn mang lại lợi ích rất lớn về sức khỏe. “Trước đây tôi có vấn đề về dạ dày. Sau khi khiêu vũ thường xuyên trong thập kỷ qua, các vấn đề về dạ dày hầu như đã biến mất”, ông nói.

    lao nong gan dat xa troi du bi binh luan tieu cuc van thoan thoat doi chan mua ballet dspl
    Ông Lưu (sơ mi xanh) chụp ảnh cùng các vũ công chuyên nghiệp trẻ. Ảnh: Baidu

    Liên quan đến câu chuyện này, hãng CCTV cũng cho biết, hiện tại ông đang tham gia một lớp học ở Đại học Sư phạm Baotou. "Tôi cảm thấy như sinh viên, như thể được trẻ lại. Tôi đang làm những gì mình muốn làm khi còn trẻ".

    "Nhiều sinh viên không hứng thú với các tiết học động tác cơ bản, nhưng Lưu rất thích và luôn cười khi tập luyện. Niềm đam mê ballet của ông ấy thực sự lay động tôi", Shi Jianxing, một giáo viên tại Đại học Baotou, nói.

    Shi Jianxing, một giáo viên tại đây, cho biết: “Trong các bài học kỹ năng cơ bản, nhiều sinh viên không muốn học vì nhàm chán, nhưng Liu lại rất thích, ông tiếp nhận bài học rất say sưa. Niềm đam mê múa ba lê của ông ấy thực sự khiến tôi cảm động".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-tuoi-xe-chieu-van-thoan-thoat-doi-chan-mua-ballet-a599209.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan