+Aa-
    Zalo

    Lao ô tô vào xe máy để trả thù, tài xế taxi bị tuyên án 8 năm tù

    (ĐS&PL) - Trong cơn bực tức, tài xế taxi đã điều khiển xe tông vào một nam thanh niên khiến nạn nhân bị thương.

    Công an nhân dân đưa tin, ngày 4/5, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn N. (sinh năm 1988) trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội và tuyên phạt bị cáo này 8 năm tù.

    lao o to vao xe may de tra thu tai xe taxi bi tuyen an 8 nam tu
    Bị cáo N. tại phiên tòa ngày 4/5. Ảnh: Công an nhân dân

    Theo bản án sơ thẩm, khoảng 6h ngày 21/6/2022, chị Trần Thị Khánh L. (sinh 2002) trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh đã gọi xe taxi do N. điều khiển đến Quán cà phê âm nhạc Obama (xóm 8, xã Tráng Việt) nhưng sau đó không đi nữa nên bị N. mắng chửi.

    Chị L. bức xúc kể lại sự việc trên cho Vũ Hoàng L. (sinh 1992) và Trần Mạnh T. (sinh năm 1993 cùng trú tại tỉnh Tuyên Quang rồi cung cấp cho L. số điện thoại của N.

    Theo Người lao động, khoảng 15h30 ngày 22/6/2022, L. và T. giả vờ gọi điện thoại đặt xe ô tô taxi của N. đến một quán nước cạnh quán Cà phê âm nhạc Obama rồi tát 3 đến 4 cái vào mặt N..

    Sau khi bị đánh, N. không nói gì mà lên xe ô tô bỏ đi. Khoảng 18h30 cùng ngày, thấy L. điều khiển xe mô tô hiệu Honda Wave đi từ khu dân cư xóm 7, thôn Tráng Việt ra hướng đê tả Sông Hồng nên điều khiển xe ô tô đuổi theo.

    Đến đoạn đường ở giữa hàng cây, N. điều khiển xe ô tô với tốc độ khoảng 50km/h đâm vào phía sau xe mô tô của L. khiến nạn nhân ngã va vào hàng cây bên đường bị tổn hại 14% sức khỏe.

    Sau khi phạm tội, N. đến Công an xã Tráng Việt tự thú. Hội đồng xét xử xác định, hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp có tính chất côn đồ. Tuy nhiên, xét thấy N. có nhiều tình tiết giảm nhẹ là đã tự thú, thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường 50 triệu đồng cho bị hại Vũ Hoàng L. nên đã giảm nhẹ mức án đối với bị cáo dưới khung hình phạt.

    Ngoài ra, cơ quan Công an xác định, L. và T. tát vào mặt bị cáo N. là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng không gây thương tích cho N.. Căn cứ theo quy định của pháp luật, cơ quan Công an đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L. và T. về hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự” theo quy định tại Điều 7 - Nghị định 144/202/NĐ-CP ngày 31/12/2021, mức phạt là 6.500.000 đồng mỗi người.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-o-to-vao-xe-may-de-tra-thu-tai-xe-taxi-bi-tuyen-an-8-nam-tu-a574345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan