+Aa-
    Zalo

    Lào: Số người mắc và tử vong vì sốt xuất huyết tiếp tục tăng

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Bộ Y tế Lào đưa ra thông báo cho biết số ca mắc và tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tại đất nước này tiếp tục tăng.

    Mới đây, Bộ Y tế Lào đưa ra thông báo cho biết số ca mắc và tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tại đất nước này tiếp tục tăng.

    Tính đến hiện tại, căn bệnh sốt xuất huyết đã lan rộng ra khắp 18 tỉnh, thành của Lào và dự kiến các ca mắc và tử vong sẽ tiếp tục gia tăng, theo thông tin từ Bộ Y tế Lào.

    Chỉ riêng trong ngày 1/9, số ca mắc mới đã tăng 51 trường hợp, nâng tổng số người mắc bệnh này từ đầu năm tới nay lên 5.781 ca. Có thêm một trường hợp tử vong ở tỉnh Khammuan (Trung Lào), nâng tổng số người thiệt mạng vì sốt xuất huyết tại Lào trong năm 2020 lên 11 ca.

    Ảnh minh họa. 

    Trong đó, thủ đô Viêng Chăn vẫn là địa phương có số người mắc và tử vong cao nhất với 1.338 ca nhiễm bệnh và 4 ca tử vong, tiếp đó là tỉnh Bolykhamsay với 680 ca mắc và 2 ca tử vong, tỉnh Viêng Chăn với 606 ca mắc và tỉnh Bokeo có 571 ca mắc.

    Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch sốt xuất huyết, giới chức Lào đang tìm cách tăng cường thông tin về dịch bệnh này cho người dân, đặc biệt là các khu vực vùng sâu và vùng xa còn hạn chế thông tin, trong đó chú trọng yêu cầu người dân giữ gìn môi trường sạch sẽ, tập trung tiêu hủy các nguồn gây bệnh, nơi sinh sôi của ấu trùng muỗi vằn.

    Sốt xuất huyết là một trong các thách thức đối với ngành y tế Lào. Năm 2019, số ca tử vong do sốt xuất huyết tại Lào lên đến 74 người trong tổng số hơn 37.000 ca mắc bệnh. Con số thống kê cho thấy số người tử vong do dịch bệnh này trong năm 2019 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2018, bất chấp các nỗ lực phòng chống dịch.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-so-nguoi-mac-va-tu-vong-vi-sot-xuat-huyet-tiep-tuc-tang-a337437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan