+Aa-
    Zalo

    Lập 12 đoàn kiểm tra việc giải ngân tiền hỗ trợ người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ký Quyết định thành lập 12 đoàn kiểm tra về thực hiện chính sách an sinh xã hội, người dân khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Thời gian thực hiện các cuộc kiểm tra được xác định từ 21/10 đến 3/11/2021.

    Lập 12 đoàn kiểm tra việc giải ngân tiền hỗ trợ người dân.


    Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ký Quyết định thành lập 12 đoàn kiểm tra về thực hiện chính sách an sinh xã hội, người dân khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Thời gian thực hiện các cuộc kiểm tra được xác định từ 21/10 đến 3/11/2021.

    g1
    Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện các chính sách an sinh, trợ giúp người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.


    Theo kế hoạch, mục đích của các đợt kiểm tra nhằm kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách an sinh, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.


    Các đợt kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch theo Nghị quyết số 68 ngày 1/7/2021, Nghị quyết số 126 ngày 8/10/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.


    Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116 ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28 ngày 1/10/2021 của Thủ tướng.


    Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra có trách nhiệm thực hiện kiểm tra tình hình hỗ trợ gạo và các chính sách an sinh xã hội khác.


    Bộ Y tế tạm đình chỉ công tác giám đốc vừa bị khởi tố của Bệnh viện Bạch Mai.


    Bộ Y tế đã họp chiều ngày 21/10 và vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, người vừa bị khởi tố cùng ngày để điều tra hành vi 'vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'.


    Theo thông báo vừa phát đi của Bộ Y tế, ngày 21-10, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quang Tuấn - nguyên giám đốc, nguyên chủ tịch hội đồng mua sắm Bệnh viện Tim Hà Nội, hiện nay là giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

    g2
    Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc vừa bị khởi tố của Bệnh viện Bạch Mai.


    Lý do trong thời gian giữ chức giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội (thuộc Sở Y tế Hà Nội), chủ tịch hội đồng mua sắm Bệnh viện Tim Hà Nội đã "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".


    Cũng theo thông báo, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp, thống nhất và Bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định số 4897 ngày 21-10, đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Tuấn cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.


    Ăn quá nhiều muối gây ra khoảng 1,6 triệu ca tử vong trên toàn thế giới trong năm 2021.


    4/5 số ca tử vong do ăn nhiều muối xảy ra tại các nước có thu nhập thấp và trung bình, và gần một nửa là ở những người dưới 70 tuổi .

    g3
    Việc ăn ít muối giúp cứu sống và ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. (Ảnh: CNN)


    Ở hầu hết các quốc gia, lượng muối tiêu thụ hàng ngày cao hơn nhiều so với giới hạn trên 5 g/ngày do Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị. Theo đó, thông thường người dân trên toàn cầu sử dụng trung bình 10,1 g muối/ngày, cao gấp đôi lượng muối được khuyến cáo.


    Kết quả từ nghiên cứu đột phá này, được thực hiện bởi Viện Sức khỏe Toàn cầu George tại Trung Quốc, cho thấy, các chất thay thế trong muối natri thấp giúp cứu sống và ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. Muối natri thấp làm giảm 12% nguy cơ tử vong, 14% nguy cơ đột quỵ và tổng số biến cố tim mạch (kết hợp đột quỵ và đau tim) là 13%.
    Nói một cách dễ hiểu, việc giảm 13% các biến cố tim mạch ở Mỹ đồng nghĩa sẽ ngăn ngừa hơn 200.000 cơn đau tim và đột quỵ mỗi năm ở nước này và hàng triệu ca đau tim và đột quỵ trên toàn cầu.

     



     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-12-doan-kiem-tra-viec-giai-ngan-tien-ho-tro-nguoi-dan-a516957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.