Lắp camera trên 11 tàu du lịch hoạt động trở lại ở sông Hàn


Thứ 3, 14/06/2016 | 17:49


(ĐSPL) - Sau khi kiểm tra, rà soát lại tất cả các phương tiện hoạt động du lịch trên sông Hàn, 11 tàu đáp ứng các yêu cầu theo quy định đã được hoạt động trở lại.

(ĐSPL) - Sau khi kiểm tra, rà soát lại tất cả các phương tiện hoạt động du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng), 11 tàu đáp ứng các yêu cầu theo quy định đã được hoạt động trở lại; những tàu này đều được lắp đặt camera.

[mecloud]qCWinGyJ7X[/mecloud]

Tin tức trên Tri thức trực tuyến, tối 14/6, lãnh đạo Sở Du lịch cùng các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đồng ý cho 11 tàu du lịch đón khách du ngoạn trên sông Hàn.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn chìm tàu tối 4/6, đơn vị đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, rà soát lại tất cả các phương tiện hoạt động du lịch trên sông Hàn. Đến nay, 11 tàu du lịch đáp ứng các yêu cầu theo quy định đã được hoạt động trở lại.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, những tàu du lịch hoạt động trở lại đều được lắp đặt camera. Tất cả các hoạt động của lái tàu, nhân viên và hành khách đều được ghi lại và truyền về máy tính đặt tại Trạm kiểm soát của cảng vụ Đà Nẵng. "Nếu thấy dấu hiệu nghi ngờ, đơn vị này sẽ có trách nhiệm báo cáo các lực lượng chức năng để kịp thời xử lý", ông Cường nói.

Những hoạt động trên các tàu đều được camera ghi lại và truyền về Trạm kiểm soát Cảng vụ Đà Nẵng. Ảnh: Tri thức trực tuyến. 

Được biết, qua kiểm tra, vẫn còn 14 tàu chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và thiết bị để đảm bảo an toàn cho du khách. Mặc dù hầu hết các tàu này đều có giấy kiểm định của các cơ quan chức năng nhưng nhiều phương tiện chưa đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật để vận chuyển hành khách trên sông nên cơ quan chức năng chưa cho phép hoạt động.

Liên quan đến việc quản lý hoạt động tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho du khách, tại khu vực cầu cảng, có hơn 16 cán bộ, nhân viên thuộc Cảng vụ, Bộ đội Biên phòng CSGT đường thủy... túc trực thường xuyên. Khi khách lên tàu, lực lượng chức năng yêu cầu nhân viên phát tận tay áo phao cho mọi người.

Đại diện lãnh đạo Cảng vụ Đà Nẵng cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ đề xuất cơ quan khí tượng thường xuyên cập nhật về sức gió ở sông Hàn để cảnh báo cho các chủ tàu.

Trước đó, báo Thanh niên đưa tin về sự cố chìm tàu đáng tiếc. Khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Novotel xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 khiến 3 người tử vong. Lúc này trên tàu chở theo 56 hành khách.

Sau khi xảy ra vụ lật tàu, TP Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.

53 nạn nhân được cứu thoát trong đêm 4/6 và được chuyển vào bệnh viện cấp cứu; 3 nạn nhân mất tích được tìm thấy vào chiều 5/6.

Sau tai nạn này, vụ án đã được công an khởi tố, chủ tàu đã bị bắt giam để điều tra. Nhà chức trách cũng cách chức Giám đốc Cảng vụ và ông Nguyễn Công Hiệu, Đội trưởng đội quản lý bến Đà Nẵng vì thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Sáng 10/6, Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho đơn vị này quản lý các hoạt động của tàu thuyền trên sông Hàn sau vụ sự cố chìm tàu du lịch vừa qua.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp ngày 9/6 giữa UBND TP Đà Nẵng và các ngành chức năng liên quan đến việc bàn hướng quản lý cảng, tàu du lịch.

Lực lượng Biên phòng sẽ chịu trách nhiệm về an ninh trật tự, chủ trì trong việc cho tàu xuất bến và việc cứu hộ, cứu nạn nếu xảy ra sự cố.

“Đây là nhiệm vụ tôi cho rằng là vinh quang nhưng cũng hết sức nặng nề, đòi hỏi phải có sự đầu tư rất lớn. Phải có sự chung tay của các cấp ngành như công an thành phố, giao thông, du lịch, công an quận Hải Châu… mới làm được. Đặc biệt, là các chủ tàu, thuyền trưởng có sự hợp tác chặt chẽ, chấp hành nghiêm túc chứ không thể hời hợt”, Thượng tá Đính nói.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]n4sGIxjmvf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-camera-tren-11-tau-du-lich-hoat-dong-tro-lai-o-song-han-a135295.html