+Aa-
    Zalo

    Lập công ty để kinh doanh đa cấp lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bản chất của hoạt động kinh doanh “mã số” do Sul và Trung thực hiện là không tự bỏ vốn ra mà dùng tiền của người sau trả tiền hoa hồng cho người trước.

    (ĐSPL) - Bản chất của hoạt động kinh doanh “mã số” do Sul và Trung thực hiện là không tự bỏ vốn ra mà dùng tiền của khách hàng mua mã số sau trả tiền hoa hồng cho khách hàng mua mã số trước. 

    Theo báo Công an nhân dân đưa tin, trong 2 ngày 28 và 29/7, TAND tỉnh xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Quốc Trung (30 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) 7 năm tù và Lê Văn Sul (51 tuổi, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) 7 năm 6 tháng tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Các bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh: Công an nhân dân)

    Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đưa cáo trạng của vụ án, Trung có thời gian tham gia và nghiên cứu cách thức hoạt động của một số công ty kinh doanh qua mạng và bán hàng đa cấp. Trung bàn với Sul lập Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Nghiệp Hội Lai (gọi tắt là NHL có chi nhánh tại TP. Bà Rịa, Hải Phòng và Cần Thơ) bán “mã số” trên mạng Internet để thu lợi.

    Sul được giao giữ chức chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc, còn Trung là phó giám đốc phụ trách về việc đăng nhập, mở “mã số” cho khách hàng và quản lý tài chính.

    Trung mở một “mã số” gốc có tên đăng nhập (ID) là “nghiephoilai”, khách hàng tham gia mua sẽ tiếp tục gắn các mã số của mình dưới mã số gốc theo mô hình nhị phân (cây phả hệ). Mỗi mã số có giá 2,5 triệu đồng nếu khách hàng nhận kèm theo 1 sản phẩm (thực phẩm chức năng, nước hoa, điện thoại Iphone 5 Hồng Kông, ipad Đài Loan), giá 1,7 triệu đồng nếu khách hàng không nhận sản phẩm. Nếu khách hàng thu hút được 2 khách hàng tham gia vào nhánh của mình sẽ được tặng 1 triệu đồng. Số tiền thưởng được nhân lên nếu mở rộng nhánh theo cây phả hệ.

    Dựa vào số lượng mã số khách hàng mua đã nộp tiền và tên mã số do khách hàng cung cấp, Sul và Trung đã truy cập vào website: nghiephoilai.com để kích hoạt mã số cho khách hàng, khách hàng đăng nhập để xem thông tin cá nhân và lịch sử trả thưởng.

    Bản chất của hoạt động kinh doanh “mã số” do Sul và Trung thực hiện là không tự bỏ vốn ra mà dùng tiền của khách hàng mua mã số sau trả tiền hoa hồng cho khách hàng mua mã số trước. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 8/2011 đến ngày 26/2/2012, Sul và Trung đã lôi kéo 93 khách hàng tại BR-VT mua 3.033 “mã số” với giá 1,7 triệu đồng/mã số thu hơn 5,1 tỷ đồng. Trong đó, Sul và Trung đã chi trả hoa hồng cho khách hàng hơn 3,4 tỷ đồng, khách hàng nợ công ty tiền mua mã số hơn 18 triệu đồng, số còn lại hơn 1,8 tỷ đồng Sul và Trung chiếm đoạt.

    Tại tòa, các bị hại tham dự thừa nhận ham lợi nhuận cao nên tham gia buôn bán mã số, nên HĐXX tuyên phạt các bị cáo mức án như trên, buộc bồi thường tiền cho 93 bị hại.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-cong-ty-de-kinh-doanh-da-cap-lua-dao-a141725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan