+Aa-
    Zalo

    Lắp hai hệ thống theo dõi dịch bệnh Ebola ở biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế Lào Cai vừa lắp đặt hai hệ thống theo dõi dịch bênh Ebola nhằm sớm phát hiện các trường hợp bị mắc bệnh để có phương án điều trị.

    (ĐSPL) - Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế Lào Cai vừa lên kế hoạch tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Ebola trong đó có việc lắp đặt hai hệ thống theo dõi dịch bệnh.

    Bà Bùi Thị Lộc, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế Lào Cai cho biết, đơn vị đã lắp đặt hai hệ thống máy theo dõi, mỗi hệ thống gồm máy kiểm tra thân nhiệt, máy khử trùng tự động… Các hệ thống máy này sẽ phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do vi-rút Ebola để cơ quan chức năng ứng phó hiệu quả.

    Lắp hai hệ thống theo dõi dịch bệnh Ebola ở biên giới

    Các cán bộ của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Lào Cai đang được tập huấn về phòng, chống dịch bệnh Ebola. Ảnh: Q.T.

    Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức tăng cường truyền thông cho hành khách, cư dân qua lại biên giới về đặc điểm của bệnh, các nhận biết, khai báo y tế và biện pháp phòng bệnh. Các cán bộ Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Lào Cai cũng được tập huấn các phương án chống dịch bệnh Ebola, nâng cao cảnh báo của hệ thống kiểm dịch y tế biên giới.

    Lào Cai cũng là một trong những tỉnh biên giới trên cả nước tăng cường công tác phòng dịch Ebola, căn bệnh đang cướp đinh sinh mạng của hàng trăm người ở các nước châu Phi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-hai-he-thong-theo-doi-dich-benh-ebola-o-bien-gioi-a45715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan