+Aa-
    Zalo

    Lập kỷ lục số người chết vì COVID-19, người dân Thái Lan kêu gọi áp lệnh phong tỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan trải qua ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm mới COVID-19 và lần đầu tiên ghi nhận số ca tử vong do dịch bệnh ở mức 2 con số.

    Thái Lan trải qua ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm mới COVID-19 và lần đầu tiên ghi nhận số ca tử vong do dịch bệnh ở mức 2 con số.

    Thái Lan vừa ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao kỷ lục. Ảnh minh họa

    Trung tâm Xử lý tình hình dịch COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ngày 25/4 thông báo ghi nhận thêm 2.438 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 55.460 ca. Đầy là ngày thứ 3 liên tiếp Thái Lan có số ca mắc vượt 2.000 ca/ngày.

    Trong khi đó, nước này cũng ghi nhận thêm 11 ca tử vong do COVID-19, cũng là lần đầu tiên Thái Lan ghi nhận số người tử vong vì COVID-19 trong 1 ngày ở mức 2 con số.

    Năm ngoái, Thái Lan đã duy trì số ca nhiễm thấp hơn nhiều so với nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, một đợt bùng phát dịch mới, một phần do sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên ở Anh với tốc độ lây lan cao, đã khiến tình hình đảo chiều.

    Ông Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Xử lý tình hình dịch COVID-19, cho biết, làn sóng lây nhiễm thứ 3 tại Thái Lan đã ghi nhậ 26.597 ca mắc và 46 ca tử vong kể từ ngày 1/4.

    Các ca nhiễm tăng vọt trong thời gian vừa qua khiến hệ thống ý tế nước này đang trên bờ vực sụp đổ.

    Mặc dù vậy, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết chính phủ nước này không có kế hoạch đóng cửa đất nước. Điều này khiến nhiều người dân, tổ chức dân sự tại Thái Lan đang lên tiếng kêu gọi chính phủ nước này áp đặt một lệnh phong tỏa để hạn chế sự di chuyển nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

    Giới chức y tế Thái Lan khẳng định vẫn còn hơn 20.000 giường bệnh có sẵn trên toàn quốc. Để đảm bảo đủ giường bệnh, Thủ tướng Chan-o-cha cho biết giới chức y tế đang xem xét giảm thời gian cách ly đối với các trường hợp không có triệu chứng từ 14 ngày xuống còn 10 ngày, với 4 ngày còn lại phải tự cách ly tại nhà.

    Trong khi đó, Hiệp hội các nhà bán lẻ Thái Lan cho biết, các trung tâm mua sắm, siêu thị và cả cửa hàng tiện lợi sẽ được đóng cửa sớm hơn nữa tại 18 khu vực trong đó có cả thủ đô Bangkok.

    Thành phố lớn nhất Thái Lan cũng đã ra thông báo đóng cửa 31 loại hình kinh doanh có nguy cơ cao trong vòng 14 ngày trong đó có các khu vực như rạp phim, sân thể thao, bảo tàng, công viên…

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-ky-luc-so-nguoi-chet-vi-covid-19-nguoi-dan-thai-lan-keu-goi-ap-lenh-phong-toa-a363651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan