+Aa-
    Zalo

    Lập nhóm Zalo "báo chốt" đo nồng độ cồn, người đàn ông Hà Tĩnh bị phạt 5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một hội nhóm trên mạng xã hội Zalo, chuyên đăng tải thông tin thông báo các chốt kiểm tra nồng độ cồn của CSGT.

    Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một hội nhóm trên mạng xã hội Zalo, chuyên đăng tải thông tin thông báo các chốt kiểm tra nồng độ cồn của CSGT Công an TP. Hà Tĩnh.

    Ngày 5/3, công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với anh Phan Văn T. (44 tuổi, trú tại TP.Hà Tĩnh) về hành vi lập nhóm Zalo "báo chốt" cho người dân tránh né sự kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

    Lực lượng chức năng làm việc với anh T. Ảnh: Vietnamnet

    Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, công an TP. Hà Tĩnh phát hiện một hội nhóm trên mạng xã hội Zalo, chuyên đăng tải thông tin thông báo cho nhau để "né" chốt đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra đo nồng độ cồn.

    Việc làm này đã gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT, tạo điều kiện cho những người vi phạm đối phó với việc xử lý vi phạm và làm ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

    Sau khi xác minh, Công an TP Hà Tĩnh xác định anh Ph.V.T. là chủ nhóm Zalo nói trên nên triệu tập lên làm việc.

    Làm việc với cơ quan công an, anh T. khai mục đích lập nhóm Zalo là để các thành viên nếu biết vị trí Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh đang kiểm tra nồng độ cồn ở đâu trên địa bàn thành phố thì đăng thông tin "giúp" mọi người biết đường “né chốt”.

    Hành vi của anh T. được xác định vi phạm quy định về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-nhom-zalo-bao-chot-do-nong-do-con-nguoi-dan-ong-ha-tinh-bi-phat-5-trieu-dong-a314162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan