+Aa-
    Zalo

    Lập tuyến xe buýt dừng, đỗ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - VEC vừa đề nghị 5 tỉnh, thành phố nơi tuyến cao tốc đi qua nghiên cứu kết nối và lập điểm dừng đỗ cho xe buýt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

    (ĐSPL) - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề nghị 5 tỉnh, thành phố nơi tuyến cao tốc đi qua nghiên cứu kết nối và lập điểm dừng đỗ cho xe buýt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

    Trao đổi trên báo Vietnnamplus, Phó Tổng giám đốc VEC - ông Lê Kim Thành cho biết, dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là công trình trọng điểm quốc gia, với chiều dài 245km đi qua các thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với mục đích chính là xóa đói giảm nghèo, đảm bảo các yêu cầu an sinh xã hội cho các vùng sâu, vùng xa và phục vụ cho người dân có thu nhập thấp.

    Lập tuyến xe buýt chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
    Cao tốc Nội Bài - Lào Cai - (Ảnh: Dân trí).

    Hiện giai đoạn 1 của dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai có 12 nút giao liên thông kết nối với các khu công nghiệp, khu đông dân cư. Toàn tuyến cao tốc dài 245 km hiện nay đã thông xe 26km đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc và 26 km đoạn qua Lào Cai. Dự kiến đến đầu quý III năm nay sẽ thông xe toàn tuyến.

    Liên quan đến đề xuất này, tin tức trên báo Lao động cho biết, nhiều người dân cho rằng, nếu trên tuyến đường cao tốc mà có các điểm dừng đón khách cho xe buýt thì rất dễ xảy ra tình trạng người dân vượt rào chắn đi bộ ngang qua đường cao tốc, do đó rất nguy hiểm. Đặc biệt, xe buýt là phương tiện vận chuyển hành khách ở cự ly gần, dừng đỗ liên tục, không nhất thiết phải chạy tốc độ cao.

    Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nhìn nhận thẳng thắn, đường cao tốc là để xe ô tô chạy thẳng, mà thực tế, hiện nay các xe chạy với tốc độ rất cao. Nếu bố trí điểm dừng đón trả khách của xe buýt thì sẽ không hợp lý và không đảm bảo an toàn giao thông. Đấy là chưa kể, rất có thể hàng loạt xe khách nhân vị trí này sẽ dừng đỗ đón trả khách sai quy định. Hàng loạt vi phạm sẽ diễn ra, an toàn giao thông sẽ rất phức tạp.

    Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - ông Nguyễn Xuân Tân cho hay, việc lập điểm dừng, đỗ xe buýt trên đường cao tốc chỉ có thể thực hiện khi phải có đường tránh, đảm bảo đủ diện tích để xe buýt, hành khách đứng chờ. Nếu không đảm bảo những điều đó thì rất nguy hiểm, xảy ra tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

    K.L(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-tuyen-xe-buyt-dung-do-tren-cao-toc-noi-bai---lao-cai-a24258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan