+Aa-
    Zalo

    Lập web đồi trụy để "câu khách", thanh niên 22 tuổi lãnh án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tuyến đã dẫn các đường link chứa ảnh, phim với nội dung đồi trụy từ nước ngoài về để đăng lên trang web của mình với mục đích tăng lượt truy cập.

    (ĐSPL) - Tuyến đã dẫn các đường link chứa ảnh, phim với nội dung đồi trụy từ nước ngoài về để đăng lên trang web của mình với mục đích tăng lượt truy cập.

    Theo báo An ninh thủ đô, ngày 28/11, xét thấy hành vi của bị cáo phạm vào tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tuyến (SN 1994, trú tại xã Hải Triều, Hải Hậu, Nam Định) 3 năm tù về tội danh này.

    Nguyễn Văn Tuyến tại phiên tòa - Ảnh: báo ANTĐ

    Báo Tiền Phong thông tin, Tuyến vốn không có nghề nghiệp lại thường xuyên chơi các trò chơi điện tử trên mạng Internet. Để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, cuối 2012, anh này tìm hiểu cách thức tạo lập và quản trị một web để tải các trò chơi miễn phí rồi đăng ký làm thành viên một Cty trực tuyến nhằm quảng cáo các trò chơi trực tuyến.

    Tuy nhiên, anh Tuyến thấy lượng người truy cập rất ít và tên trang web do đối tượng lập ra vừa dài, vừa khó nhớ nên quyết định thay đổi. Đối tượng mua một tên miền khác với giá 50.000 đồng/năm và nhanh chóng thay đổi tên trang web nêu trên thành trang web mới.

    Dù vậy, lượng người truy cập vào trang mạng của Tuyến vẫn không nhiều. Vì vậy, tháng 5/2014, đối tượng liền tải hàng loạt video, phim sex và các hình ảnh khiêu dâm từ những trang mạng nước ngoài lên trang web của mình.

    Thanh niên này cũng đổi thư mục trên web cũ thành giao diện mới như TRANG SEX, TRANG GAME… Ngoài ra, phần mềm trang web của Tuyến còn cho phép người truy cập tải miễn phí loại văn hóa đồi trụy này.

    Cơ quan chức năng xác định có tới 76 đường dẫn (link) video, phim sex từ trang web của Tuyến đến các trang mạng nước ngoài. Tương tự, nếu vào trang web của nam thanh niên này, người truy cập có thể xem được 22 bộ ảnh khiêu dâm, theo các đường link tương ứng. 

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, bị đưa ra tòa án xét xử, Tuyến thành khẩn khai nhận hành vi tội phạm của bản thân nhưng cho rằng mục đích duy nhất chỉ là nhằm lôi kéo lượng người truy cập vào các trò chơi giải trí lành mạnh. Dù vậy, xét hành vi khách quan của bị cáo đã cấu thành tội danh như truy tố nên Tòa án Hà Nội đã đi đến quyết định nêu trên.    

    Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

    a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

    b) Phổ biến cho nhiều người;

    c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

    c) Đối với người chưa thành niên;

    d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Xem thêm video tại đây:

    [mecloud]TqVtnWlfkh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-web-doi-truy-de-cau-khach-thanh-nien-22-tuoi-lanh-an-a171970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Web sex – kỹ viện mới của

    Web sex – kỹ viện mới của "tú bà" thời @

    Gái mại dâm không cần đứng đường, bị chủ chứa, bảo kê ăn chặn nữa. Chỉ cần trả một khoản phí nhỏ cho chủ web sex, các cô gái sẽ được lăng xê rộng rãi, và có thể ngồi nhà tự giao dịch với khách.