Lật giát giường, bắt kẻ giết người trốn truy nã


Thứ 2, 30/03/2015 | 00:03


(ĐSPL) - Đối tượng Hưng - kẻ tham gia truy sát người trong bệnh viện, được vợ chồng anh họ tháo giát giường, chui xuống lẩn trốn nhưng không thoát.

(ĐSPL) - Đối tượng Hưng - kẻ tham gia truy sát người trong bệnh viện, được vợ chồng anh họ tháo giát giường, chui xuống lẩn trốn nhưng không thoát.
Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 27/3, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can Trần Quang Long (33 tuổi), Lê Thị Dung (34 tuổi) về hành vi che giấu tội phạm.
Biết em họ là Nguyễn Ngọc Hưng trốn truy nã tội Giết người, Gây rối, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, song Long không trình báo còn cùng vợ che giấu.
Theo điều tra, nhóm của Nguyễn Ngọc Hưng (26 tuổi, ở huyện Văn Giang, Hưng Yên) và một số thanh niên khác, trong đó có anh Dương, đánh bạc.
Nghi ngờ nhóm Dương gian lận, hai bên xô xát. Một người trong nhóm Dương bị thương nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phố Nối để khâu.
Vừa thua bạc, vừa bị đánh nên Hưng và đồng bọn tức tối, rủ thêm người, mang theo súng, dao, tuýp sắt để trả thù.
Phát hiện nhóm đối thủ trong bệnh viện, rạng sáng 9/1/2013, Hưng cùng 6 người xông vào truy sát, làm anh Dương tử vong ở khu vực khám chữa bệnh.
Sau khi gây án, đồng bọn bị bắt, Hưng bỏ trốn. Hơn hai năm truy tìm, trinh sát phát hiện Hưng trốn ở nhà vợ chồng anh họ là Long, Dung. Tổ công tác đã vận động vợ chồng Long hợp tác nhưng họ cho rằng không biết em ở đâu.

 Hưng tại cơ quan công an.

Theo báo Công an Nhân dân, suốt hơn 2 năm qua, trinh sát, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hưng Yên đã thu thập mọi tin tức của Hưng, nhiều lần truy bắt đối tượng này nhưng chưa thành công. Đặc biệt, đêm 30 Tết vừa qua, lực lượng chức năng phát hiện Hưng quay về nhà, Thiếu tá Bùi Văn Thêm, Đội trưởng Đội Trọng án và đồng đội liền bỏ hết việc gia đình, đến ngay địa bàn. Trang trại của gia đình Hưng là một khu khá rộng lớn ở ngoài cánh đồng, vừa thả cá, vừa nuôi gia cầm và trồng cây nên khá rậm rạp, nhiều chỗ ẩn náu. Do trời tối nên dù soát xét rất kỹ nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được đối tượng.
Tính toán các đường lẩn trốn của đối tượng, lực lượng chức năng nghi ngờ anh họ Hưng là Trần Quang Long, vợ là Lê Thị Dung, có biểu hiện che giấu cho đối tượng này nên tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự đã gặp vợ chồng Long – Dung, nói rõ việc Nguyễn Ngọc Hưng đang bị truy nã về 3 tội danh, trong đó có tội giết người, đề nghị hợp tác với cơ quan điều tra, nếu che giấu cho Hưng lẩn trốn sẽ vi phạm pháp luật nhưng cả Trần Quang Long và Lê Thị Dung đều một mực cho rằng không biết Hưng ở đâu, không che giấu Hưng.
Tuy nhiên, qua công tác nghiệp vụ, Cảnh sát phát hiện chính xác Nguyễn Ngọc Hưng đang có mặt tại nhà của vợ chồng Long – Dung, tổ công tác do Thiếu tá Bùi Văn Thêm làm Tổ trưởng đã quyết tâm bắt giữ bằng được đối tượng. Nhưng, cũng như những lần trước, lực lượng chức năng tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng đối tượng này đâu. Sau khi tìm khắp nơi không được, Thiếu tá Thêm yêu cầu vợ chồng Long lật chăn ga lên, anh cầm đèn pin soi kỹ, phát hiện có một bàn tay đang bám phía dưới nên đã cùng đồng đội lôi giát giường ra, bắt giữ được Nguyễn Ngọc Hưng khi đối tượng này đang bám vào thang giường, nằm ép sát lên phía trên.
Quá trình đấu tranh, Nguyễn Ngọc Hưng khai nhận sau khi gây án, Hưng đã bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng đã trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30 tháng 12 năm 2014 (chiều 30 Tết), Hưng đã về nhà Trần Quang Long để lẩn trốn và được vợ chồng Long, Dung cho ăn, ở đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ.
Trần Quang Long và Lê Thị Dung khai nhận: Vợ chồng Long, Dung biết Hưng là đối tượng đang bị cơ quan Công an ra quyết định truy nã. Chiều 30 Tết, thấy Hưng lẩn trốn ở khu vực chuồng lợn của gia đình, Dung đã thông báo cho Long biết và Long đã mang thức ăn cho Hưng. Đến mùng 2 Tết, vợ chồng Long đã cho Hưng vào nhà mình ăn, ở sinh hoạt. Ngày 4/3, khi thấy lực lượng Công an đến, Lê Thị Dung đã lật chăn gối, giát giường cho Hưng chui xuống dưới lẩn trốn. Khi các cán bộ Công an hỏi, cả Long và Hưng đều loanh quanh nói dối Hưng không có mặt ở nhà mình nhằm che giấu cho Hưng và ngăn cản việc cơ quan điều tra bắt giữ Hưng.
Như vậy, sau hai năm lẩn trốn với đủ mọi chiêu đối phó, Nguyễn Ngọc Hưng đành sa lưới pháp luật. Đáng tiếc hơn là vợ chồng anh họ của Hưng là Trần Quang Long  và Lê Thị Dung trở thành tội phạm vì suy nghĩ nông cạn.
Bắt đối tượng truy nã trộm cắp sau 16 năm lẩn trốn
Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-giat-giuong-bat-ke-giet-nguoi-tron-truy-na-a89102.html