+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy chiêu lừa của bà chủ quán bia "Quách Tỉnh"

    • DSPL
    ĐS&PL Bà chủ quán bia Quách Tỉnh “nổ” có quan hệ với các "sếp lớn" có thể lo chạy việc, mua xe thanh lý của Bộ Công an, Bộ Tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của hàng chục bị hại.

    TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Ngô Thị Chinh (SN 1974, trú ở xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trên cơ sở tiếp nhận đơn của các bị hại tố giác Ngô Thị Chinh có hành vi lừa đảo thông qua hình thức hứa hẹn xin cho người khác vào ngành công an và đứng ra mua ô tô do Bộ Công an, Bộ Tài chính bán thanh lý; lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    lat tay chieu lua cua ba chu quan bia quach tinh
    Bị cáo Ngô Thị Chinh tại tòa.

    Trên cơ sở kết quả điều tra xác định được như sau: Chinh là đối tượng lao động tự do, mặc dù không có chức năng “chạy” công tác vào ngành công an và mua xe thanh lý song người phụ nữ này “nổ” có nhiều mối quan hệ với các "sếp bự" có thể giải quyết được các vấn đề trên.

    Tin tưởng lời Chinh nói là thật, nhiều bị hại đã “sập bẫy” lừa của Chinh, cụ thể:

    Ông Lê Thanh T. (SN 1969, cùng xã với bị cáo) nhiều lần đến quán bia “Quách Tỉnh” của Chinh và nghe Chinh hứa hẹn đứng ra mua chiếc ô tô AudiQ7 do Bộ Tài chính bán thanh lý với giá 950 triệu đồng. Không chần chừ, ông T. đã chuyển cho Chinh 740 triệu đồng.

    Để bị hại tin tưởng, Chinh gửi cho ông T. hình ảnh 2 văn bản có đóng dấu của Bộ Tài chính và chữ ký đề “phó chánh văn phòng Bộ Tài chính” về việc thanh lý chiếc xe trên.

    Không chỉ ông T; anh Nguyễn Tất S. (ở quận Bắc ừ Liêm) cùng vì tin tưởng những lời Chinh nói là thật nên đã đứng ra cầm tiền của bạn bè, người thân để mua 11 xe ô tô thanh lý gồm xe Audi Q7, Toyota Camry, Toyota ALTIS. Anh S. đã đưa cho Chinh hơn 2,7 tỷ đồng.

    Những trường hợp trên, Chinh chỉ cầm tiền mà không giao xe, cũng như không trả lại tiền cho các bị hại.

    Không chỉ hứa hẹn mua được xe thanh lý, Chinh còn giới thiệu là cán bộ công tác tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an khiến ông Lê Minh H. (ở Gia Lâm, Hà Nội) nhầm tưởng. Được Chinh hứa hẹn sẽ xin cho con trai ông H. vào ngành công an, người đàn ông này đã đưa cho Chinh hơn 2,3 tỷ đồng.

    Để tạo lòng tin, Chinh gửi tin nhắn cho ông H. ảnh chụp văn bản có nội dung về việc con trai ông này được “gọi quay lại ngành theo chỉ tiêu bổ sung”. Đặc biệt, văn bản trên có hình con dấu và chữ ký của lãnh đạo ngành Công an.

    Tại cơ quan điều tra, ông H. chỉ tố cáo và yêu cầu Chinh hoàn trả lại 700 triệu đồng. Hiện Chinh mới trả lại 500 triệu đồng, còn chiếm đoạt 20 triệu đồng.

    Với cách thức trên, từ năm 2018 đến năm 2021, Chinh khai đã chiếm đoạt số tiền hơn 9 tỷ đồng của 13 bị hại.

    Tại cơ quan điều tra, Chinh khai nhận đã đưa 605 triệu đồng cho một người phụ nữ để chạy trường cho một bị hại vào trường công an.

    nhận thấy cần thiết phải làm rõ một người nhận tiền theo lời khai của bị cáo nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung về vụ án này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-lua-cua-ba-chu-quan-bia-quach-tinh-a559499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan