+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy chiêu trò "bán vé máy bay giá rẻ" cho lao động Việt ở nước ngoài

    (ĐS&PL) - Trần Văn Tình dùng chiêu trò rao bán vé máy bay giá rẻ cho người lao động Việt Nam tại nước ngoài có nhu cầu. Sau đó đối tượng lợi dụng lòng tin, chiếm đoạt toàn bộ số tiền khách hàng chuyển để đặt vé.

    Nguồn tin từ báo Quảng Bình, ngày 21/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng phối hợp gồm các đơn vị PA05, Công an huyện Bố Trạch, Công an TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa bán vé máy bay qua mạng xã hội. 

    Đối tượng cầm đầu bị bắt giữ là Trần Văn Tình (SN 1985, trú tại phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định).

    lat tay chieu tro ban ve may bay gia re cho lao dong viet o nuoc ngoai
    Đối tượng Trần Văn Tình. Ảnh: Báo Quảng Bình.

    Được biết, qua quá trình trinh sát, cơ quan chức năng nắm bắt tình hình phát hiện một số đối tượng lợi dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi lừa đảo. Điển hình là nổi lên các tài khoản cá nhân, hội, nhóm mạng xã hội đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ bất thường cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài (như Canada, Đức…).

    Lợi dụng nhu cầu của khách hàng, các đối tượng luôn yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản của cá nhân trước, sau đó mới xuất vé. Nhưng ngay khi khách hàng chuyển tiền thì các đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số toàn bộ số tiền đặt mua vé.

    Sau thời gian tập trung xác minh, ngày 19/6, các lực lượng phá án đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Tình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bước đầu các đối tượng khai, Tình thu mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ trên mạng, sau đó đăng tải các bài viết rao bán vé máy bay lên tài khoản Facebook cá nhân hoặc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên các trang, hội nhóm liên quan đến việc săn vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài với mục đích lừa bán vé giá rẻ qua các tài khoản ngân hàng không chính chủ để chiếm đoạt tài sản. 

    lat tay chieu tro ban ve may bay gia re cho lao dong viet o nuoc ngoai 2
    Tang vật vụ án. Ảnh: Báo Lao động.

    Theo báo Lao động, bằng thủ đoạn tinh vi, Tình đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 người tại nhiều tỉnh trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng.

    Cơ quan điều tra đã đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, tạm giữ 24,7 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM, 52 thẻ sim và một số tài liệu có liên quan khác để phục vụ công tác điều tra. 

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng đấu tranh, xử lý. Đồng thời, thông báo những ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn trên của đối tượng Trần Văn Tình thì trực tiếp liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch (đồng chí Nguyễn Trương Đức, Đội Cảnh sát hình sự, số điện thoại 0859.950.179) để được giải quyết.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-tro-ban-ve-may-bay-gia-re-cho-lao-dong-viet-o-nuoc-ngoai-a579849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan