Lật tẩy mánh buôn ma túy đá tinh vi của đôi tình nhân lệch tuổi


Thứ 2, 03/03/2014 | 03:02


(ĐSPL) - Mặc dù lộ trình để đưa khối lượng ma túy đá về Việt Nam được Sơn và Thủy vạch ra rất cụ thể và tinh vi. Nhưng cuối cùng, bằng nghiệp vụ của các chiến sĩ cảnh sát, cặp nhân tình này cũng đã sa lưới pháp luật.

(ĐSPL) - Khối lượng lớn ma túy đá đã được cặp đôi Nguyễn Văn Sơn và Lê Thanh Thủy đưa về Việt Nam bằng tàu biển và số hàng lớn đã được vạch sẵn lộ trình tinh vi cho quá trình tiêu thụ.
Tuy nhiên, bằng sự phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, công an Hải Phòng, cặp trùm buôn ma túy đã phải sa lưới.
An ninh - Hình sự - Lật tẩy mánh buôn ma túy đá tinh vi của đôi tình nhân lệch tuổi
Đối tượng Lê Thanh Thủy và Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan điều tra.
Sau nhiều ngày mật phục của các trinh sát, sau khi "con mồi" đã vào đúng vị trí định sẵn, 21h ngày 24/2, tại chân cầu Lạc Long, khu vực đường Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng các trinh sát của Đội 2 phòng CSĐT tội phạm về ma túy công an TP.Hải Phòng phối hợp cùng phòng 4  cục CSĐT tội phạm về ma túy bộ Công an và cục Cảnh sát Biển đã tiến hành áp sát và tổ chức bắt quả tang Sơn và Thủy đang tiến hành mua bán trao đổi 2 gói có chứa một khối lượng chất màu trắng. Sau khi giám định tang vật, cơ quan chức năng xác định đó là ma túy đá (kentamin) có trọng lượng 0,7 kg. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng Sơn - Thủy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Sơn (SN 1962, HKTT tại khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, hiện ở tại khu chung cư thu nhập thấp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) và Lê Thanh Thủy (SN 1984, HKTT tại 37/136 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, hiện ở tại nhà số 9 Hồ Sen, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) cả hai đang tiến hành giao dịch 2 gói "hàng" thì bị cơ quan công an bắt giữ, hai gói ma túy mà Sơn và Thủy tiến hành giao dịch chính là ma túy đá. Qua đấu tranh khai thác, Sơn khai nhận, Sơn thông qua nhóm "đàn em" để bán ma túy đá cho những đối tượng tiêu thụ trên địa bàn TP.Hà Nội. Để tìm "bạn hàng", các đàn em của Sơn đã tiến hành móc nối với Thủy, Thủy đã trực tiếp gặp Sơn để mua số hàng đem đi Hà Nội tiêu thụ.
Nhóm của Sơn thỏa thuận bán 1kg ma túy cho nhóm của Thủy với giá 650 triệu đồng 1kg. Nhóm của Thủy bán lại cho khách với giá 720 triệu đồng. Sau khi thống nhất được giá, Sơn đã mang gần 0,7 kg ma túy đá giao cho Thủy để Thủy bán lại cho nhóm tiêu thụ ma túy đá trên địa bàn TP.Hà Nội, tuy nhiên giao dịch chưa kịp thành công thì cặp đôi Sơn - Thủy đã bị các chiến sĩ thuộc ban chuyên án 214M bắt giữ.
Tại cơ quan CSĐT Lê Thanh Thủy cũng đã khai nhận, Thủy được những đối tượng tiêu thụ ma túy đá trên địa bàn TP.Hà Nội đặt mua ma túy đá. Thủy cùng nhóm chiến hữu làm giá với những đối tượng tiêu thụ ma túy đá trên địa bàn TP.Hà Nội với giá 720 triệu đồng/kg. Thống nhất được giá mua với "khách", trực tiếp kiểm tra tiền; Thủy liền cho chiến hữu tìm gặp Nguyễn Văn  Sơn - một "đại lý" ma túy đá trên địa bàn Hải Phòng để mua ma túy đá với giá 650 triệu đồng/kg rồi đem bán lại cho nhóm đối tượng trên địa bàn TP.Hà Nội để hưởng chênh lệch.
Nguyễn Văn Sơn nhận được "đơn hàng" của Thủy đã vạch ra kế hoạch lấy hàng và giao hàng hết sức tinh vi. Tại CQĐT, Sơn khai nhận mua số ma túy đá này có nguồn gốc từ Trung Quốc rồi vận chuyển vào Việt Nam qua đường thủy vào nội địa tại Quảng Ninh, sau đó số ma túy trên đã được chuyển về Hải Phòng "tập kết" trước khi được đưa lên Hà Nội để tiêu thụ.
Giao ma túy trên biển hết sức tinh vi
Một cán bộ điều tra có nhiều năm kinh nghiệm đánh án ma túy cho biết: "Việc giao ma túy trên biển hết sức tinh vi. Các đối tượng thường dùng tàu nhỏ, tranh thủ lúc đêm tối, thời tiết xấu nhanh chóng cập mạn tàu lớn ăn hàng rồi chuyển vào đất liền đưa đi tiêu thụ. Bên cạnh đó còn cho ma túy vào các thùng kim loại kín nước, thả xuống biển rồi ung dung thông báo cho bạn hàng đến trục vớt đem đi tiếp. Hay ma túy được bọc kín, thả vào các khoang chứa dầu, chứa nước trên tàu hay neo dưới thân tàu thuyền (phần chìm dưới nước), khi có biến, chỉ cần một nút bấm là có thể phi tang ngay".
Lại Cường
Xem thêm Clip: Hiểm họa chết người của ma túy đá
Nguồn VTV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-manh-buon-ma-tuy-da-tinh-vi-cua-doi-tinh-nhan-lech-tuoi-a23526.html