+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy mánh khóe tôm chết "hóa" tôm tươi tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để con tôm chết ươn được tươi và cứng lại thì người ta đã tiêm tạp chất vào từng con tôm.

    (ĐSPL) - Để con tôm chết ươn được tươi và cứng lại thì người ta đã tiêm tạp chất vào từng con tôm.

    Theo An ninh TV đưa tin, đội quản lý thị trường số 17 - Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với đội 4 phòng Cảnh sát môi trường - Công an Tp Hà Nội và Thanh tra Sở Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn, kiểm tra 2 cơ sở chế biến thủy sản tại thôn Điền Xá, xã Quang Tiến, Sóc Sơn – Hà Nội.

    Trong quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra bắt quả tang 2 cơ sở này đang bơm tạp chất vào gần 500kg tôm đã chết để làm tăng trọng lượng và giữ cho mầu sắc của con tôm được tươi nhằm lừa dối người tiêu dùng.

    Để con tôm chết ươn được tươi và cứng lại thì người ta đã tiêm tạp chất vào từng con tôm. Các con tôm chết bị vứt trên sàn nhà rất mất vệ sinh.

    Chủ cơ sở chế biến thủy sản tại thôn Điền Xá – Sóc Sơn – Hà Nội khai nhận: Tôm được bán lẻ ở các nơi, phân bổ đi các nơi ở Hà Nội, chợ Long Biên và một số chợ khác.

    Mỗi 1kg tôm chết sẽ tăng từ 2 đến 3 lạng sau khi bơm tạp chất vào, và điều đáng nói là lợi nhuận của mỗi kg tôm sẽ tăng từ 3 - 5 lần sau khi bơm tạp chất. Như vậy lợi nhuận của các cơ sở này là rất lớn, và đây chính là hành vi gian dối, đánh lừa người tiêu dùng.

    Thượng úy Nguyễn Đức Đan – Cán bộ đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội cho biết: Đoàn kiểm tra sẽ thống nhất lấy mẫu của các loại hóa chất được sử dụng trong cơ sở để tiến hành xét nghiệm để lấy căn cứ để xử lý theo quy định.

    Liên quan tới tình trạng tôm bị bơm tạp chất, như báo Đời sống & pháp luật đã đưa tin, cũng trong ngày, Đội quản lý thị trường số 17 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh tôm đông lạnh do Lê Thị Lanh, (tại thôn Điền Xá, xã Quảng Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội) làm chủ, đã vi phạm nghiêm trọng về An toàn vệ sinh thực phẩm.

    Tôm đông lạnh bị bơm tạp chất.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang tại cơ sở có 3 người đang thực hiện hành vi đưa tạp chất vào tôm. Tạp chất này là một loại dung dịch pha bột có màu trắng đục đã được pha chế sẵn.

    Đội Quản lý thị trường số 17 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 150kg tôm và 5kg bột, lấy mẫu để giám định chất lượng sản phẩm theo quy định, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý chủ cơ sở kinh doanh theo quy định.

    Trước đó, khoảng 21h ngày 24/1, Đội quản lý thị trường số 15 phối hợp cùng Đội 6, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh thủy sản số 28, ngách 2, tổ 68 phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) do Nguyễn Văn Cửu (33 tuổi, trú tại xóm 4, xã Nga Liêm, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ.

    Tại đây, có 4 nhân viên tại cơ sở đang bơm bột Agar vào thân tôm sú đông lạnh nhằm tăng trọng lượng tôm, làm tươi, cứng và đẹp tôm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-manh-khoe-tom-chet-hoa-tom-tuoi-tai-ha-noi-a83083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thâm nhập lò bơm nước bẩn vào heo

    Thâm nhập lò bơm nước bẩn vào heo

    Heo trước khi ra thị trường còn được bơm nước, nhồi nhét để tăng trọng là tình trạng khá phổ biến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh lân cận.